Pháp luật

Nữ tài xế BMW gây tai nạn ở Sài Gòn lĩnh 3 năm 6 tháng tù

Sáng nay 17/6, TAND quận Bình Thạnh mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Nga (46 tuổi, ngụ quận 12) về tội 'vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ' và đã có phán quyết cuối cùng.

Trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Thị Nga bị truy tố về tội "Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ", theo các điểm a, b, e khoản 2 điều 260 Bộ luật hình sự.

Theo đó, bị cáo Nga điều khiển xe không có giấy phép lái xe, lái xe trong tình trạng sử dụng rượu bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định; gây thương tích hoặc tổn hại sức khỏe cho 2 người trở lên mà tỉ lệ tổn hại của những người này từ 122-200%.

Tại tòa, trả lời bằng giọng nhỏ nhẹ, bị cáo Nga cho biết hôm xảy ra tai nạn, bị cáo vừa đi sinh nhật bố nuôi về. Xe BMW biển số 51F-279.10 là xe của công ty, có tài xế riêng nhưng hôm xảy ra tai nạn, tài xế bận nên bị cáo tự lái dù không có giấy phép.

Khi lái xe, do đi giày cao gót nên gót giày vướng vào chân ga thay vì đạp chân thắng. Bị cáo Nga cũng thừa nhận đã uống rượu tại buổi tiệc trước khi lái xe. Vị chủ tọa giải thích: Theo luật, pháp luật cấm uống rượu bia trước khi lái xe kèm các chế tài rất nặng. Do đó, không thể nói như bị cáo là "uống rượu nên không bình tĩnh được".

Bị cáo Nga thừa nhận việc không có giấy phép lái xe mà điều khiển xe là sai và cho biết trước lúc xảy ra tai nạn, bị cáo vẫn đang học để xin giấy phép lái xe.

Tại tòa, bị cáo Nga khai trong thời gian tại ngoại lo chạy một số việc để lo cho công ty và lo tiền bồi thường thiệt hại cho gia đình những người bị hại nên bị cáo Nga chưa gặp xin lỗi gia đình những người bị hại. Về vấn đề bồi thường, bị cáo Nga đã nhờ gia đình đứng ra trực tiếp gặp và thỏa thuận bồi thường cho những người bị hại trong vụ án.

Bị cáo Nga khóc tại tòa. Ảnh: Tuổi Trẻ

Tại tòa, đại diện 2 gia đình người bị hại trình bày, tai nạn bị cáo gây ra không bù đắp đau thương mất mát cho gia đình, nhưng "xin tòa giảm nhẹ mức án thấp nhất để sau khi thi hành án xong bị cáo có cơ hội làm việc bồi thường cho gia đình tôi và những người bị hại khác"

Khi nghe những lời trình bày trên, bị cáo Nga đã quay xuống hàng ghế bị hại, khóc và xin lỗi họ. Quá trình thẩm vấn, hội thẩm cũng hỏi bị cáo: “Khi xảy ra sự việc, bị cáo có nói câu “để chị lo”. Câu nói này của bị cáo đã gây bức xúc trong dư luận. Tại sao lúc ấy bị cáo lại nói như thế”.

Nga trả lời: “Lúc đó bị cáo hoảng loạn nên câu “để chị lo” ý bị cáo nói bị cáo sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật và chịu trách nhiệm đối với các bị hai và bị cáo sẽ không chạy đi đâu hết…Bị cáo chưa bao giờ suy nghĩ dùng tiền để giải quyết tất cả các vấn đề…”

Theo HXĐXX, vụ tai nạn giao thông do bị cáo Nguyễn Thị Nga gây ra làm chết một người và làm bị thương nhiều người. Hành vi này là nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhiều người, để lại hậu quả nặng nề cho gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, xét bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, đã khắc phục hậu quả, được nạn nhân bãi nại…

Căn cứ các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Nga 3 năm 6 tháng tù về tội "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Chiếc xe BMW gây tai nạn là của Công ty TNHH Tân Nhật Thái (do bị cáo Nga làm giám đốc) chủ sở hữu, vì vậy tòa tuyên trả lại xe cho công ty này do bị cáo đã bồi thường cho các bị hại. Tại tòa, nạn nhân không yêu cầu bồi thường thêm nên HĐXX không xem xét.

Bắt "siêu trộm" chuyên đục mái nhà, đột nhập trộm cắp tài sản

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP