Xã hội

Nữ tài xế BMW gây tai nạn ở Hàng Xanh bị yêu cầu bồi thường 2 tỷ đồng

Trước mức đề nghị bồi thường của nữ tài xế BMW gây tai nạn ở Hàng Xanh, gia đình nạn nhân cho biết là quá ít ỏi, họ yêu cầu số tiền bồi thường là 2 tỷ đồng.

TAND quận Bình Thạnh (TP HCM) dự kiến tháng 6 mở phiên xét xử bà Nguyễn Thị Nga (47 tuổi) - tài xế gây tai nạn ở ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) hồi tháng 10 năm ngoái làm một người chết, 5 người bị thương. Bà Nga bị truy tố về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo Khoản 2 Điều 260 BLHS 2015 với khung hình phạt 3-10 năm tù.

Quá trình điều tra, VKSND quận Bình Thạnh phê chuẩn quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bà Nga từ tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú. Việc bà Nga được tại ngoại được cho là có đủ điều kiện như: có nơi cư trú rõ ràng, được gia đình bảo lãnh, tích cực bồi thường cho người bị hại... Mới đây, bà Nga cũng có mặt theo lệnh triệu tập của tòa.

Chân dung nữ tài xế. Ảnh: VNE

Thụ lý hồ sơ vụ án, thẩm phán Phạm Tuấn Anh cho biết, tòa đã có lệnh cấm bà Nga xuất cảnh. Trước khi đưa ra xét xử, tòa triệu tập bà Nga, các bị hại để ghi nhận yêu cầu bồi thường thiệt hại nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các nạn nhân.

Có 1 gia đình nạn nhân hiện chưa đạt được thỏa thuận là ông Nguyễn Văn Minh, cha của nạn nhân chết trong vụ BMW gây tai nạn ở Hàng Xanh. Số tiền đề nghị bồi thường 2 tỷ đồng bao gồm chi phí học tập và sinh hoạt cho cho em Hồ Nguyễn Kim K., con nạn nhân Nguyễn Thị Kim P., tới khi em học xong đại học.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Zing

Ông Nguyễn Văn Minh (59 tuổi, quê Đồng Nai, bố nạn nhân Nguyễn Thị Kim P.) cho biết gia đình vừa làm đơn yêu cầu bồi thường dân sự gửi lên tòa với nội dung trên.

Trước đó, gia đình bà Nguyễn Thị Nga, tài xế điều khiển xe BMW, đã hỗ trợ ông Minh 150 triệu đồng chi phí mai táng cho chị P. và đề nghị chu cấp cho con gái nạn nhân 3 triệu đồng mỗi tháng, đến khi em tròn 18 tuổi. Tuy nhiên, gia đình ông Minh không đồng ý với mức bồi thường trên.

“Số tiền đó quá ít ỏi, sao đủ cho cháu tôi sống được”, ông Minh khẳng định.

Bất ngờ lao ra đường, người đàn ông bị xe khách đâm tử vong

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP