Xã hội

Nữ sinh viên gốc Việt bị mất tích tại Pháp

Cảnh sát thành phố Strasbourg (Pháp) đã bắt giữ được một người đàn ông 58 tuổi nghi dính líu tới vụ một cô gái gốc Việt bị mất tích từ ngày 7.9.

Nữ sinh Sophie Le Tan
CHỤP MÀN HÌNH LE PARISIEN

Tờ Les Dernières Nouvelles d'Alsace ngày 21.9 đưa tin nghi phạm tên Jean-Marc Reiser đã bị bắt tại căn hộ của mình ở khu Schiltigheim, nơi Sophie Le Tan - nữ sinh viên ngành Kinh tế quản trị thuộc Đại học Strasbourg - lần cuối được nhìn thấy vào 9 giờ sáng 7.9.

Cô dâu gốc Việt tự cưới mình Kiểm tra căn hộ của Reiser, cảnh sát phát hiện nhiều vết máu và kết quả xét nghiệm ADN cho thấy có mẫu thuộc Le Tan. Ngoài ra, giới chức điều tra còn phát hiện mẫu ADN của một phụ nữ khác song chưa xác định được danh tính.

Nghi phạm Reiser đến nay vẫn chưa chịu khai báo với cảnh sát. Hắn ta vừa bị truy tố tội “giết người, bắt cóc liên quan tới vụ mất tích của Le Tan”, theo kênh tin tức France Info.
Le Tan gặp nạn ngay vào ngày cô tròn 20 tuổi. Theo tờ Les Dernières Nouvelles d'Alsace, sáng 7.9, Le Tan có hẹn xem căn hộ cho thuê ở khu Schiltigheim và sau đó dự định sẽ về quê nhà ở Cernay thuộc vùng Haut Rhin để ăn mừng sinh nhật bên người thân. Tuy nhiên, cô đã mất tích kể từ lúc đó.

Theo truyền thông địa phương, nghi phạm Reiser từng có nhiều tiền án tiền sự. Vào năm 2001, Reiser từng bị kết án 15 năm tù giam vì tội cưỡng hiếp một phụ nữ Đức năm 1995 và người yêu của hắn ta vào năm 1996.

Nghi phạm Jean-Marc Reiser
CHỤP MÀ HÌNH FRANCE INFO

Trong năm 2001, Reiser cũng đã được tha bổng trong một vụ án khác, đó là vụ mất tích của Françoise Hohmann mà cho đến nay nhà chức trách vẫn chưa tìm thấy tung tích của cô gái 23 tuổi này. Giới chức Pháp cho biết khách hàng cuối cùng mà Hohmann, đại diện một nhãn hàng, tiếp xúc là Reiser.

Tác giả: Huỳnh Thiềm

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP