Giáo dục

Nữ sinh trả hơn 23 triệu đồng cho người đánh rơi

Chiều 16/5, Công an xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), cho biết em Dương Ngọc Ánh đã trao lại hơn 23 triệu đồng cho người đánh rơi.

Theo công an sở tại, sáng cùng ngày, nữ sinh 13 tuổi (học sinh lớp 7 trường THCS Cương Gián) phụ mẹ bán hàng ở chợ, thì nhặt được chiếc ví da màu đen. Ví có các tờ tiền nhiều mệnh giá với tổng giá trị hơn 23 triệu đồng.

Nữ sinh trao trả lại số tiền nhặt được cho người đánh rơi. Ảnh: N.X.

Nữ sinh đứng tại nơi nhặt được ví chờ người đánh rơi quay lại song không thấy nên cùng người thân đưa tài sản nhặt được đến công an xã.

Trưa cùng ngày, chị Mai Thị Thảo (trú xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân) xin nhận lại số tiền. Sau khi xác minh, Công an xã Cương Gián đã trao trả số tiền trên cho người đánh rơi.

Ông Trần Trọng Kiêm, Hiệu trưởng trường THCS Cương Gián, cho biết trong tiết học đầu tuần, nhà trường sẽ tổ chức tặng giấy khen cho nữ sinh.

“Hành động của Ánh cần được nêu gương, khen thưởng trước toàn trường để làm gương cho các học sinh khác. Nhà trường cũng sẽ làm tờ trình gửi Sở GD&ĐT Hà Tĩnh để có hình thức khen thưởng đối với em Ánh”, ông Kiêm cho hay.

Sự việc xảy ra ở xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.


Tác giả: Phạm Trường

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP