Giáo dục

Nữ sinh THPT xăm hình: Không đuổi học, chỉ yêu cầu thực hiện đúng nội quy

Trước thông tin, nữ sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Khuyến, Đồng Nai bị "buộc thôi học" vì có hình xăm, không đúng với quy định của trường, lãnh đạo nhà trường đã lên tiếng trả lời vấn đề này.

Hình xăm (Ảnh minh họa)

Ông Phạm Ngọc Đoán, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Trường chưa kết luận em học sinh này có vi phạm nội quy hay không.

Theo quy định của nhà trường, học sinh không được nhuộm tóc màu, không xịt keo, không xăm hình.

Trường hợp em học sinh này trường chỉ nghe bạn bè, người này người kia nói, em khoe hình lên Facebook này kia. Sau đó, em học sinh viết tường trình cho biết em xăm từ năm lớp 9. Đồng thời, em làm đơn sau khi kết thúc chương trình lớp 11 sẽ rút hồ sơ để chuyển trường.

Tuy nhiên, phía đình học sinh lại mong muốn con được học tiếp lớp 12, nên nhà trường chỉ chấp nhận để em tiếp tục theo học khi gia đình, học sinh nắm rõ, thực hiện khắc phục và đáp ứng được nội quy.

"Nếu em tiếp tục học lớp 12, thì cũng như tất cả học sinh vào đầu năm học, sẽ phải nắm kỹ nội quy của nhà trường" - ông Đoán nhấn mạnh.

Ông Phạm Ngọc Đoán cũng cho biết thêm: Nhà trường không nói thẳng em phải xóa hình xăm vì như vậy là can thiệp sâu vào vấn đề riêng tư cá nhân. Nhưng góc độ quản lý trường học, nếu học sinh, gia đình khắc phục, đáp ứng được nội quy thì em có thể tiếp tục theo học bình thường. Còn em muốn rút hồ sơ, cũng phải có đồng thuận của gia đình.

Thông tin từ phía nhà trường nắm được, gia đình muốn con tiếp tục học tại trường nhưng em học sinh lại muốn chuyển trường. Nên theo ông Đoán, đây là vấn đề của gia đình.

Trao đổi với báo chí, ông Phan Tuấn Lâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường THPT Nguyễn Khuyến cho biết: Hôm nay (13/5) nữ sinh này vẫn đang thi học kỳ tại trường để kịp kết thúc trước ngày 17/5 theo quy định. Thông tin trường buộc học sinh thôi học là không chính xác.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến, Đồng Nai (Ảnh: website nhà trường)

Sau khi "rộ" thông tin về nữ sinh có hình xăm, nữ sinh này nói mình không đáp ứng được quy định của trường, sợ ảnh hưởng đến trường, nên em đề nghị rút hồ sơ. Nhưng trường chưa đồng ý vì đang thời điểm thi cuối năm. Vả lại, không phải học sinh muốn rút là rút, mà cần có sự chấp thuận từ gia đình. Còn năm sau, bắt đầu năm học mới, em nắm rõ nội quy, đáp ứng được thì tiếp tục theo học, sự việc không có vấn đề gì.

Ông Lâm cho biết, nhà trường có quy định không xăm hình. Trước đây, cũng có những trường hợp, khi đăng ký vào học có những em có hình xăm đã xăm trước đó. Nhà trường cho thời gian, nếu các em muốn theo học, các em xóa đi để đảm bảo quy định, bây giờ các em vẫn học bình thường.

Ông Lâm cũng cho biết thêm, trường cũng đã làm văn bản báo cáo sự việc lên Sở GDĐT tỉnh Đồng Nai.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP