Giáo dục

Nữ sinh sáng tạo ứng dụng thông minh giúp đặt trước và đấu giá chỗ đậu xe

Với ý tưởng sáng tạo và kế hoạch triển khai bài bản, AuP - ứng dụng tìm chỗ đậu xe tự động của nhóm tác giả từ ĐH Tài chính Marketing đã giành giải nhất trị giá 40 triệu đồng của cuộc thi “Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu”.

Đây là giải pháp được đánh giá hết sức thiết thực trong tình trạng vấn đề thiếu hụt chỗ đậu xe nội đô TP.HCM đang rất nghiêm trọng.

“Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện TP.HCM đang quản lý gần 8 triệu phương tiện, tăng đến 70% so với năm 2010, trong đó có gần 1 triệu ô tô các loại. Tuy nhiên, hiện nay tại TP.HCM, có rất ít bãi xe được đầu tư bài bản và có đăng kí. Phần lớn là các bãi giữ xe trong các tòa nhà, TTTM, hoặc những bãi xe tự phát và không hiện đại. Do đó, hiện tượng lấn chiếm lề đường để đậu xe, nạn chặt chém các dịp lễ hội đang diễn ra hết sức phổ biến”, Hoàng Thu Hà đại diện cho nhóm chia sẻ về lý do lựa chọn đề tài.

Ứng dụng tìm chỗ đỗ xe tự động AuP của nhóm không chỉ cho phép người dùng chủ động đặt chỗ đậu xe theo giờ với mức giá được xác định trước mà còn cung cấp tính năng độc đáo: “đấu giá” chỗ đậu xe.

Đây là điểm đặc biệt của ứng dụng so với các sản phẩm tương tự. Tính năng này cho phép khách hàng "đấu giá" chỗ đậu xe, giúp đơn vị cung cấp chỗ đậu xe đảm bảo được doanh thu và các khách hàng cũng có thể "có thu nhập" bằng cách "nhượng lại" chỗ đậu xe mà chính mình đã đặt thành công trước đó.

Sự sáng tạo và tính khả thi là điểm nổi bật của các dự án đạt giải cao tại cuộc thi "Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu"

Không chỉ thuyết phục ban giám khảo nhờ ý tưởng và kế hoạch triển khai dự án, nhóm tác giả Hoàng Thu Hà và Nguyễn Phương Linh còn cho thấy chất của sinh viên kinh tế với phần đánh giá đối thủ cạnh tranh hết sức chi tiết.

“Hiện tại, ở thị trường Việt Nam, đang có 3 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Parkme, iParking và Parky.vn. Trong đó, đối thủ cạnh tranh quan trọng nhất là Parkme”, đại diện nhóm nhận định.

Từ xác định đó, nhóm tìm hiểu và phân tích cụ thể những ưu nhược trong chiến lược của đối thủ và tự tin sự thành công của dự án. Đây là điều được ban giám khảo đánh giá rất cao bởi phần lớn các dự án khởi nghiệp hiện nay thường tập trung vào giải pháp kỹ thuật, sản phẩm mà thiếu kế hoạch kinh doanh bền vững.

Giải nhì trị giá 20 triệu đồng của cuộc thi đã được trao cho giải pháp “Bó vỉa hè thấm tiêu định hướng, kết cấu thấm tiêu định hướng để giảm ngập nước mưa và chống lún trong thành phố” của nhóm tác giả Nguyễn Bảo Quân, Nguyễn Văn Nhuận. Ngoài ra, tác giả Dương Nguyễn Kim Ngân, sinh viên Khoa Báo chí truyền thông, ĐH Huế giành được giải ba trị giá 10 triệu đồng với giải pháp “Thu phí giao thông nội đô để chống kẹt xe”.

2 đề tài “Làn đường riêng cho xe đạp” của sinh viên Nguyễn Thị Cẩm Tiên, Khoa Quản trị kinh doanh - ĐH UEF và “Hệ thống đèn tín hiệu cảnh báo sớm ùn tắc giao thông” của sinh viên Võ Hoàng Trang, ngành Nhật Bản học - ĐH Hồng Bàng cũng giành được giải khuyến khích của cuộc thi.

Tác giả: Phạm Sơn

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: khởi nghiệp ,nữ sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP