Giáo dục

Nữ sinh người Thái Nghệ An được tuyên dương tại Liên hoan Thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc

Tại lễ Tuyên dương thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc năm 2019, em Sầm Thị Bích Yến - học sinh lớp 9B, Trường PTDTBT THCS Châu Lộc (Quỳ Hợp) là 1 trong 56 thiếu nhi vượt khó học giỏi tiêu biểu được tuyên dương vào ngày 16/6 vừa qua.

Liên hoan Thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc lần thứ 3, năm 2019 được diễn ra từ ngày 14 - 16/6 tại thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 278 đại biểu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi và 80 phụ trách thiếu nhi đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước; trong đó có 56 thiếu nhi vượt khó học giỏi được tuyên dương và trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Học sinh Nghệ An vinh dự được nhận Bằng khen tại Lễ tuyên dương Thiếu nhi vượt khó học giỏi năm 2019. Ảnh: NVCC

Tham dự liên hoan, đại diện Nghệ An có 9 em học sinh tiêu biểu cho tinh thần vượt khó học giỏi, trong đó có em Sầm Thị Bích Yến, học sinh lớp 9B, Trường PTDTBT THCS Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp là một trong những gương thiếu nhi vượt khó học giỏi tiêu biểu được tuyên dương.

Em Sầm Thị Bích Yến là một trong những gương thiếu nhi vượt khó học giỏi tiêu biểu được tuyên dương toàn quốc. Ảnh: NVCC

Bích Yến là người con thứ 3 trong một gia đình hộ nghèo đặc biệt khó khăn tại xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp. Bố mất sớm từ khi em mới tròn 4 tuổi, một mình mẹ tần tảo đi làm thuê cuốc mướn nuôi 4 chị em khôn lớn. Tuy nhiên, em Sầm Thị Bích Yến vẫn luôn cố gắng nỗ lực học tập, vượt qua mọi khó khăn của gia đình và bản thân để nhiều năm liền đạt học sinh giỏi toàn diện và đạt thành tích cao trong học tập. Năm học 2018 - 2019, Yến đạt giải Nhì môn Ngữ văn và giải Nhì cuộc thi Nghiên cứu khoa học cấp huyện.

Em Sầm Thị Bích Yến vinh dự đại diện cho thiếu nhi cả nước báo công trước Tượng đài Bác Hồ và thiếu nhi (Nhà Thiếu nhi TP.HCM)

Chia sẻ về ước mơ sau này, Yến cho biết: “Bản thân em sống ở vùng miền núi khó khăn, nhiều bạn nhỏ không có điều kiện để được học hành. Vì vậy, em ước mong sau này mình trở thành cô giáo dạy giỏi để mang kiến thức đến cho các bạn có hoàn cảnh giống mình, vượt lên mọi hoàn cảnh vươn lên trong học tập”.

Tại lễ khai mạc “Liên hoan Thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc năm 2019”, em Sầm Thị Bích Yến vinh dự đại diện cho thiếu nhi cả nước báo công trước Tượng đài Bác Hồ và thiếu nhi (Nhà Thiếu nhi TP.HCM).

Danh sách 9 học sinh tiêu biểu tham dự “Liên hoan Thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc năm 2019”

1. Ngô Thành Tình - Lớp 9C, Trường THCS Nguyễn Trường Tộ, Thành phố Vinh.

2. Lê Văn Lực - Lớp 5E, Trường Tiểu học Nam Anh, huyện Nam Đàn.

3. Sầm Thị Bích Yến - Lớp 9B, Trường PTDTBT THCS Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp.

4. Lê Thị Phương Thùy - Lớp 9B, Trường THCS Thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương.

5. Hoàng Trần Tuyết Nhung - Lớp 4G, Trường Tiểu học Hưng Lộc, Thành phố Vinh.

6. Lê Thị Ngọc Ánh - Lớp 5D, Trường Tiểu học Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương.

7. Đinh Thị Thùy An - Lớp 5C, Trường Tiểu học Lê Hồng Sơn, huyện Nam Đàn.

8. Lương Văn Duy - Lớp 9B, Trường PTDTNT THCS Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp.

9. Nguyễn Thành Điệp - Lớp 8A, Trường THCS - THPT Phan Chu Trinh, Bình Dương (quê quán xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An).

Tác giả: Phương Thúy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP