Giáo dục

Nữ sinh Nghệ An đạt hơn 28 điểm và ước mơ làm bác sỹ để chữa bệnh cho mẹ

Với tổng 3 môn Toán, Hóa học và Sinh học đạt 28,25 điểm, Nhật Mai thuộc tốp thí sinh có điểm thi khối B cao nhất tỉnh, uớc mơ trở thành bác sỹ của nữ sinh phố núi Thái Hòa đang dần trở thành hiện thực.

Từ khi có kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Nguyễn Thị Nhật Mai (18 tuổi) ở khối Kim Tân, phường Hòa Hiếu (thị xã Thái Hòa) liên tục nhận được lời chúc mừng của thầy cô, bạn bè và họ hàng. Bởi em đạt tổng điểm 3 môn khối B rất cao (Toán: 9,0; Hóa học: 9,5 và Sinh học 9,75; chưa kể 0,25 điểm ưu tiên), đứng vào tốp thí sinh dự thi khối B có điểm cao ở Nghệ An.

Niềm vui của Nguyễn Thị Nhật Mai và gia đình khi em đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Ảnh: Minh Thái

“Lúc thi xong em cũng tự chấm được điểm số tương đương với kết quả này nhưng khi công bố điểm em vẫn cảm thấy vô cùng vui vẻ và phấn khởi. Đây không phải kết quả của riêng bản thân em mà còn có sự dạy dỗ tận tình của các thầy cô và động viên, tạo điều kiện của gia đình”.

Nguyễn Thị Nhật Mai

Nhật Mai là học sinh lớp 12A4 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, được các thầy cô giáo đánh giá là một học sinh thông minh, chăm chỉ và ngoan ngoãn. Mai sẵn sàng giúp đỡ bạn bè và được mọi người quý mến.

Suốt 12 năm học, Nhật Mai đều đạt học sinh giỏi toàn diện, năm học lớp 9 đạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi tỉnh môn Hóa học; năm học lớp 11 vươn lên đạt giải Nhất học sinh giỏi tỉnh môn hóa.

Nhật Mai là học sinh lớp 12A4 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Ảnh NVCC

“Em Nguyễn Thị Nhật Mai là một học sinh ngoan ngoãn, chăm chỉ và thông minh, tinh thần vượt khó vươn lên, có thành tích học tập tốt và tấm lòng hiếu thảo. Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, em đạt điểm số cao, góp phần vào thành tích và niềm tự hào của lớp và của trường”.

Cô giáo Phan Thị Thiều Hoa – Giáo viên chủ nhiệm

Nhật Mai học đều các môn, nhưng sở trường của em là các môn khối A. Mai nói rằng, lúc đầu em dự định sẽ đăng ký dự tuyển vào ngành kinh tế, nhưng căn bệnh viêm xoang của mẹ đã khiến nữ sinh này quyết định chuyển sang thi khối B.

Nguyễn Thị Nhật Mai được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc, đạt giải Nhất tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, năm học 2017 - 2018. Ảnh: Công Khang

“Mỗi lần về nhà, chứng kiến cảnh mẹ thường xuyên mất ngủ vì khó thở, triệu chứng do bệnh viêm xoang mãn tính gây nên, nhất là vào những ngày trái gió trở trời, em thương mẹ vô cùng. Từ đó, em quyết định theo học khối B thật tốt để thi vào ngành y, sau này chữa bệnh cho mẹ và mọi người” , Nhật Mai tâm sự.

Trong ba môn thi của khối B, Nhật Mai luôn tự tin với môn Toán và Hóa học, bởi đã có nền tảng từ trước và tập trung học tập kiến thức, kỹ năng từ khi bước vào năm lớp 10. Riêng môn Sinh, Mai cho biết em chỉ tập trung học trước kỳ thi khoảng 3 tháng, nghĩa là kỳ thi đã “sát nách” mới dành thời gian “lấp chỗ trống” kiến thức cho môn học này.

Mỗi lần về nhà thấy mẹ khổ sở vì căn bệnh viêm xoang, Nhật Mai quyết tâm thi vào ngành Y khoa để sau này chữa bệnh cho mẹ và mọi người. Ảnh: Minh Thái

Chia sẻ bí quyết học tập của mình, Nhật Mai cho biết: “Em chỉ học ở trường, thời gian còn lại em tự học ở nhà, không tham gia các lớp luyện thi ở ngoài. Trên lớp, em cố gắng tập trung cao độ nghe thầy, cô giáo giảng bài để tiếp thu kiến thức, chỗ nào chưa hiểu đứng lên xin phép trao đổi, như vậy kiến thức sẽ luôn được khắc sâu”.

Thời gian ở nhà, Nhật Mai tham khảo thêm các loại tài liệu mượn của bạn bè, thầy cô và tìm hiểu thêm qua mạng Internet. Trước mỗi đề thi tham khảo, Mai luôn hình dung vấn đề gì cần gì giải quyết trước, vấn đề gì giải quyết sau để đạt hiệu quả tối ưu. Nhờ đó, mỗi khi bước vào phòng thi, em luôn tự tin và ở tư thế sẵn sàng.

Nguyện vọng 1 của Nguyễn Thị Nhật Mai là đăng ký dự tuyển vào Trường Đại học Y khoa Hà Nội. Như vậy, ước mơ trở thành một bác sỹ giỏi để chữa bệnh cho mẹ và mọi người đang nằm trong tầm tay và dần trở thành hiện thực.

“Em xác định đây mới chỉ là kết quả bước đầu, phía trước còn cả chặng đường dài với bao thử thách, đòi hỏi phải gắng sức mới vượt qua. Để đến được với ước mơ, em sẽ tiếp tục phấn đấu trong học tập, rèn luyện và học hỏi về kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống, từng bước hoàn thiện mình”.

Nguyễn Thị Nhật Mai

Tác giả: Công Khang - Minh Thái

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP