Trong tỉnh

Nữ sinh mất tích khi đi đăng ký kết hôn, ‘chồng sắp cưới’ thản nhiên: ‘Đưa sang Trung Quốc bán rồi’

Nghe lời "người yêu" quen qua Facebook, dù chưa một lần gặp mặt người này nhưng 2 chị em Lỳ Ý Nu và Lỳ Ý Nênh đã tin tưởng nhận lời ra Lào Cai để "đăng ký kết hôn" và mất tích 4 ngày nay.

Tối 16/3, ông Vi Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An) xác nhận trên địa bàn có 2 nữ sinh là Lỳ Ý Nu (18 tuổi) và Lỳ Ý Nênh (21 tuổi), đều là học sinh lớp 9A, trường THPT dân tộc bán trú Tri Lễ, đã mất liên lạc với gia đình 4 ngày nay.

“Sau khi mất liên lạc với 2 học sinh, ban giám hiệu nhà trường đã gọi điện cho “người yêu” của em Nu, qua giọng nói, xác định người đàn ông này nói tiếng Mông của Trung Quốc. Khi được hỏi các em đang ở đâu, người đàn ông này bảo đã đưa sang Trung Quốc bán rồi, cảm ơn nha”, ông Cường thông tin.

Bố của hai nữ sinh trình báo sự việc tại cơ quan công an.

Theo thông tin ban đầu, cuối tháng 1/2018, em Lỳ Ý Nu quen biết với một người đàn ông qua mạng xã hội facebook, người này liên tục gọi điện, nhắn tin tán tỉnh em Nu, sau một thời gian nói chuyện, cả hai bắt đầu “hẹn hò online”.

Trong thời gian làm quen, để lấy được lòng tin của nữ sinh Lỳ Ý Nu, tài khoản facebook này có gửi 1 số hình ảnh liên quan đến quân đội và nói đó là nơi làm việc của anh ta (người này có nói mình công tác trong quân đội Trung Quốc).

Nữ sinh Lỳ Ý Nu.

Chỉ gần hai tháng làm quen, tán tỉnh, người đàn ông đã ngỏ lời muốn cưới nữ sinh Lỳ Ý Nu về tỉnh Lào Cai làm vợ và thuyết phục em Nu gửi bản chụp CMND cho anh ta. Đổi lại, anh ta sẽ gửi cho Nu 5 triệu đồng để làm lộ phí đi ra Lào Cai tổ chức đám cưới. Tin tưởng “người yêu” Lỳ Ý Nu đã đồng ý, làm theo hướng dẫn của người này và lấy CMND của chị gái Lỳ Ý Nênh chụp gửi.

Đến 14h30 ngày 12/3, nữ sinh Lỳ Ý Nu nhận được điện thoại báo “đã gửi 5 triệu đồng” và bảo em ra Chi nhánh Ngân hàng Agribank huyện Quế Phong rút tiền rồi bắt xe ra Lào Cai “để làm thủ tục đăng ký kết hôn”.

Sau khi nhận được tiền, hai chị em Nu và Nênh liền viết đơn xin phép nghỉ học rồi bắt xe khách ra Lào Cai.

Khoảng 17h cùng ngày, Nênh gọi điện về báo với gia đình đang cùng em gái chuẩn bị lên xe đi Hà Nội ra Lào Cai làm thủ tục đăng ký kết hôn với “chồng sắp cưới”.

Nữ sinh Lỳ Ý Nênh.

Biết được sự việc, cô Lê Thị Hoài Thu, giáo viên trường THPT dân tộc bán trú Tri Lễ, đã gọi điện can ngăn các em, nhưng các em không nghe và cho rằng người yêu là quân nhân, rất tử tế và bằng chứng là đã gửi tiền về cho các em.

Thuyết phục không được, cô Thu đã gọi điện báo cho Công an huyện Quế Phong để yêu cầu nhà xe D.G. chạy tuyến huyện Quế Phong - Hà Nội ngăn các em lại ở bến Nước Ngầm nhưng không hiểu lý do gì mà sau đó 2 em biến mất.

Sau khi con bị mất tích, ông Lỳ Gà Da ( trú bản Nậm Tột, xã Tri Lễ, bố đẻ của Nu và Nênh) đã viết đơn trình báo sự việc với Công an huyện Quế Phong.

Hiện tại, công an huyện Quế Phong đang phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, điều tra, giải cứu hai chị em Nu và Nênh.

Tác giả: Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP