Trong tỉnh

Nữ sinh lớp 6 tử vong ở Nghệ An: "Thời điểm gia đình nói cháu mất tích, người bà tỉnh bơ không có gì bất thường"

Sau quá trình xác minh, công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ người bà nội của nữ sinh để điều tra vụ việc. Được biết, hiện tại người bà nội đã thừa nhận có liên quan đến cái chết của cháu mình.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 6 tử vong dưới ao nước, ngày 6/11 Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An vẫn đang điều tra, làm rõ.

Nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị T. (11 tuổi, học lớp 6, trú xã Hậu Thành), T. tử vong khi trên đường đi sinh nhật bạn về nhà.

Hiện tại, bà H. (65 tuổi, bà nội cháu T.) là người tiếp xúc cuối cùng với T. đang bị công an tạm giữ hình sự vì nghi có liên quan đến cái chết của cháu mình.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể cháu T.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV, ông Phạm Văn Luyến - Chủ tịch UBND xã Hậu Thành cho hay, vào chiều qua, công an tỉnh Nghệ An và công an huyện Yên thành phối hợp với cơ quan pháp y khám nghiệm thi thể cháu bé.

Sau khi hoàn tất, 12 giờ cùng ngày thi thể cháu bé được bàn giao cho gia đình, 14h cùng ngày gia đình đã đưa cháu bé đi an táng. Theo ông Luyến, sau khi nghe tin bố mẹ và ông nội cháu bé vô cùng sốc, khóc ngất.

Nói về bà H. ông Luyến cho hay, người này hay nợ nần và bị nhiều người đánh giá là không đàng hoàng. Tuy nhiên bà rất yêu thương cháu, không bao giờ chửi bới hay đánh đập cháu.

"Bà này nợ nhiều nhưng là nợ khi mua các thứ linh tinh, thời điểm gia đình nói cháu mất tích, bà này còn tỉnh bơ không có gì bất thường.

Hôm ấy bà này chở cháu đi sinh nhật về, tầm 5 giờ chiều, nhưng khi về lại đi về một mình. Tại khu vực phát hiện thi thể cháu bé có camera ghi lại được cảnh cháu T. chở bà H., bà H. đã đứng sẵn ở đó chờ T. đến chở mình đi. Chính bà H. cũng không biết ở khu vực đó có camera.

Hình ảnh T. chở bà nội đi trước khi bị sát hại.

Hôm cháu T. bị mất tích, khoảng 21h tối 3/11 bà H. bắt xe ra Hà Nội. Thời điểm đó gia đình không biết bà đi đâu, đến hôm sau mới biết bà ra Hà Nội. Bà H. kể có người trong xã thuê bà ra trông người mổ, tuy nhiên đến nay, người thuê bà trông nom vẫn chưa mổ.

Bố mẹ cháu T. làm ăn xa nhà nên để lại con cái cho bà H. chăm sóc. Bà nuôi cháu T. từ khi cháu được 2 tuổi cho tới bây giờ. Chính vì vậy thông tin bà H. là người giết hại cháu mình khiến chúng tôi rất bất ngờ", ông Luyến nói.

Trước đó vào ngày 3/11, T. (SN 2008) đi sinh nhật cùng nhóm bạn. Khoảng 16h30 cùng ngày, T. chào ra về trước vì nhà ở xa, lo sợ trời tối. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, người thân vẫn không thấy em T. về nhà nên đã đi đến nhà bạn của em hỏi và tìm kiếm.

Quá trình tìm kiếm người thân phát hiện có chiếc mũ và áo ngoài của em tại chân đập nước thủy lợi Bàu Ganh. Trên bờ có chiếc đạp điện của em.

Nghi ngờ em T. đuối nước, nên hàng trăm người dân cùng lực lượng công an đã xuống đập Bàu Ganh mò, tìm kiếm em T. nhưng không thấy. Người thân cũng nghi ngờ em T. bị giết hại nên trình báo cơ quan công an.

Đến 5h30’ sáng ngày 5/11, thi thể cháu T được phát hiện nổi lên trên đập Bàu Ganh.

Qua trích xuất Camera tại một cửa hàng bên đường ghi lại hình ảnh, chiều ngày 3/11, khi T. đi sinh nhật về thì gặp bà H. trên đường. Nữ sinh T. sau đó chở bà nội đi.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP