Giáo dục

Nữ sinh đỗ thủ khoa lớp 10 xứ Nghệ

Với tổng điểm 3 môn 28,75, Vân Nhi vượt qua 29.000 thí sinh khác để trở thành thủ khoa lớp 10 ở Nghệ An.

Hai hôm nay, Nguyễn Thị Vân Nhi, cựu sinh trường THCS xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, liên tiếp nhận được lời chúc mừng của người thân, bạn bè. Kỳ tuyển sinh vào lớp 10, Vân Nhi giành điểm cao nhất toàn tỉnh với Toán 10; Văn 9,5 và Tiếng Anh 9,25 (điểm xét tuyển sau khi nhân hệ số và cộng ưu tiên là 50,75).

Vân Nhi chia sẻ không quá bất ngờ với điểm số, bởi môn Toán và Tiếng Anh em tự chấm chính xác số điểm. Duy có môn Ngữ Văn em chấm được khoảng 9 điểm nhưng không ngờ được 9,5 điểm. Nghe thầy giáo thông báo đạt thủ khoa, em bất ngờ, bố mẹ cũng vui sướng.

"Em nghĩ chỉ học trường làng thì không thể vượt qua hàng nghìn bạn khác ở thành phố, thị xã, nhất là những bạn học trường chuyên", Vân Nhi thật thà nói.

Chia sẻ bí quyết học tập, nữ sinh có gương mặt ưa nhìn, giọng nói nhỏ nhẹ cho biết từ Tiểu học đã đam mê Toán. Để học tốt môn này, ngoài kiến thức sách giáo khoa và tiếp thu từ bài giảng của giáo viên, em lên mạng tìm kiếm bài toán khó hoặc sưu tầm bài toán trên các đầu báo, phụ san chuyên về lứa tuổi học sinh.

Lên THCS, Vân Nhi dần yêu thích thêm các môn khác, đặc biệt là Ngữ Văn và Tiếng Anh, bởi thấy hữu ích, giúp tâm hồn rộng mở, yêu cuộc sống xung quanh.

Nguyễn Thị Vân Nhi bên thầy giáo và các bạn. Ảnh: NVCC.

Lý giải việc chọn xét tuyển vào trường THPT Diễn Châu 3 thay vì chọn trường danh tiếng như chuyên Phan Bội Châu, Vân Nhi cho biết do không muốn xa nhà và thấy không thực sự khỏe để chịu với áp lực căng thẳng ở trường chuyên.

Giọng trùng xuống khi nói về ước mơ, nữ sinh tuổi 15 kể lúc đang học lớp 7 thì chứng kiến cảnh ông nội lâm trọng bệnh và không có cách cách cứu chữa. Một số bà con cũng mắc bệnh, song vì nghèo khó không thể đi bệnh viện lớn thăm khám nên không qua khỏi, Vân Nhi ao ước học tập tốt sau này trở thành bác sĩ giúp đỡ những người quanh mình.

Là con gái đầu trong gia đình có 3 chị em, bố làm kinh doanh, mẹ là giáo viên THPT, từ bé Vân Nhi được rèn đức tính tự lập, chăm sóc các em. Những lúc rảnh rỗi sau giờ học, em phụ bố mẹ đi chợ, lo bữa ăn cho gia đình.

Vân Nhi cũng thích cùng bạn bè người thân đi du lịch mỗi lúc rảnh rỗi. Ảnh: NVCC.

Nói về học trò, thầy Nguyễn Đức Đoàn (Chủ nhiệm lớp 9A, trường THCS Diễn Hạnh) cho biết, Nguyễn Thị Vân Nhi thông minh, học đều tất cả môn tự nhiên lẫn xã hội. Em luôn muốn tìm tòi những cái khó để khám phá, nhất là với Toán. "Điểm trung bình môn học năm lớp 9 của Nhi đạt 9,3. Em cũng đạt giải khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán", thầy Đoàn thông tin.

Ngoài thành tích học tập, nữ thủ khoa còn có năng khiếu diễn thuyết trước đám đông, từng giữ vai trò MC trong các chương trình giao lưu văn nghệ; đại hội chi đoàn tại trường...

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An công bố điểm tuyển sinh THPT năm 2017-218 của gần 29.000 thí sinh. Em Nguyễn Thị Vân Nhi trở thành thủ khoa của kỳ thi này.

Tác giả bài viết: Hải Bình

Nguồn tin:

  Từ khóa: thí sinh ,thủ khoa ,trở thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP