Cộng đồng mạng

Nữ sinh Đại học Vinh biết kinh doanh từ nhỏ

Nguyễn Thị Phương, sinh năm 2001, là sinh viên năm ba của trường Đại học Vinh. Sinh ra ở Thái Bình, nhưng từ nhỏ Phương đã theo bố mẹ vào Nghệ An sinh sống và học tập. Phương may mắn đỗ vào ngôi trường Đại học mình yêu thích, ngoài việc học Phương còn theo đuổi công việc làm mẫu ảnh…

Theo bố mẹ vào Nghệ An từ bé nhưng Phương vẫn nói giọng Bắc cô trở nên khác biệt với các bạn trong lớp và trong trường nên thường bị mọi người cười, cho nên Phương quyết tâm dành thời gian học nói tiếng Nghệ để hòa đồng với mọi người, vì ở đây chính là quê hương thứ 2 mà cô gắn bó.

Nguyễn Thị Phương

Tự lập khá sớm đối với cô gái 2K1 này không phải ai cũng biết đến, năm học lớp 7 Phương đã biết kiếm tiền phụ giúp gia đình, cô đã tập tành buôn bán mĩ phẩm nhỏ, đăng lên trên các hội chợ và đi ship cho khách bằng xe đạp, dù có những lúc phải đợi chờ khách dưới cái nắng gắt hơn 30 phút đã không làm cô bạn nản lòng. Sở hữu một gương mặt xinh xắn, Phương lại có thêm một cơ duyên đến với nghề làm mẫu ảnh cho shop thời trang quần áo từ lúc học cấp 2.

Phương chia sẻ: "Mọi thứ đến với mình thật tình cờ và may mắn, được mọi người đánh giá có gương mặt thần thái phù hợp với làm mẫu ảnh, từ đó nhen nhóm sở thích được tự tin đứng trước ống kính làm mẫu. Mình ý thức được rất rõ và rất sớm về việc mình cần phải kiếm tiền, không chỉ là học hỏi và tích lũy kinh nghiệm mà sau này báo hiếu cha mẹ và thực hiện những ước mơ của bản thân. Dẫu biết đường đời sẽ còn nhiều chông gai và thử thách. Nhưng không sao, mình đã sẵn sàng đón nhận và đương đầu".

Cô được cả lớp bầu chọn tham gia cuộc thi Nữ sinh thanh lịch do trường tổ chức.

Có lẽ do bản tính kiên cường tự lập từ bé đã giúp cô gái này tự tin hơn cho đến năm vào cấp 3 Phương tiêp tục được các nhiếp ảnh gia mời làm mẫu ảnh cô còn được lớp bầu chọn tham gia vào cuộc thi Nữ sinh thanh lịch do Nhà trường tổ chức, tuy không có giải cao nhưng cũng sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ giúp Phương trưởng thành khi bước chân vào ngôi trường Đại học yêu thích cho Phương lưu giữ được 4 năm thanh xuân tươi đẹp của mình.

Vào Đại học, Phương luôn dành thời gian ưu tiên cho học tập và rèn luyện những kỹ năng mềm, tham gia vào các hoạt động sự kiện của trường lớp, ngoài thời gian rảnh đó Phương đi làm thêm chụp ảnh mẫu và livestream cho các app giải trí. Phương chia sẻ thêm rằng dù biết bản thân còn nhiều khuyết điểm, mình cần phải học, phải làm thật nhiều để hoàn thiện bản thân hơn nữa và luôn cố gắng từng ngày, nắm lấy các cơ hội đến với mình để được trải nghiệm thêm nhiều công việc. Mỗi vị trí khác nhau sẽ giúp cho mình rèn luyện được nhiều kỹ năng, học hỏi được nhiều điều thú vị hơn, cho dù còn phải đương đầu với nhiều thử thách ở phía trước, nhưng với nghị lực và quyết tâm đã trải qua sẽ giúp mình có mục tiêu để hoàn thiện bản thân sống phụng sự và để cho đi.

Tác giả: Tú Chân

Nguồn tin: Sinh viên Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP