Giáo dục

Nữ sinh chuyên Văn trường Phan Bội Châu là thủ khoa khối C toàn quốc

Với số điểm đạt được, Hoàng Thị Thái Bảo, học sinh lớp 12C1, THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) dự định nộp hồ sơ vào ĐH Sư phạm Hà Nội.

Hoàng Thị Thái Bảo (18 tuổi) gây ấn tượng khi đạt tổng điểm 28,75 khối C trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Trong đó, nữ sinh có điểm hai môn Sử, Địa đều là 9,75, Ngữ văn 9,25.

Nhờ đó, nữ sinh của THPT chuyên Phan Bội Châu (TP Vinh, Nghệ An) trở thành thủ khoa khối C toàn quốc.

Không chỉ có thành tích nổi bật, 10X còn gây chú ý bởi ngoại hình xinh xắn, đáng yêu cùng nhiều tài lẻ khác.

Không sợ người khác học hơn mình

Với số điểm đạt được, Hoàng Thị Thái Bảo dự định nộp hồ sơ vào khoa Ngữ văn của ĐH Sư phạm Hà Nội. Đó cũng là mục tiêu cô theo đuổi từ lâu.

Chia sẻ về bí quyết học tập để có được thành tích hiện tại, nữ sinh trường chuyên Phan Bội Châu cho rằng ai cũng có cách học riêng, những "tip" của cô có thể không giống với người khác.

Hoàng Thị Thái Bảo gây ấn tượng với thành tích nổi bật và ngoại hình xinh xắn.

"Quan điểm của mình là không học vội, học gấp dồn kiến thức một lúc. Có nhiều người sẽ sợ người khác học hơn mình mà vồ vập, chạy đuổi cho bằng kịp. Tuy nhiên, mình thấy cách học đó thiếu hiệu quả, lại khiến bản thân căng thẳng", Thái Bảo nói với Zing.vn.

Bảo tự tạo cho mình cách học hiệu quả bằng việc mỗi ngày chia thời gian ra để học một môn cố định, hoặc chia các môn theo buổi. Theo 10X, cách đó giúp dễ dàng tập trung kiến thức hơn.

Năm lớp 11, Hoàng Thị Thái Bảo đạt giải 3 học sinh giỏi tỉnh môn Ngữ văn, nhưng cô tiếc nuối khi không có duyên với đội tuyển quốc gia.

Đam mê nhảy múa

Bên cạnh việc học, 10X Nghệ An yêu thích và tham gia các hoạt động tập thể trong trường.

"Năm lớp 10, khi thi vào Phan Bội Châu, mình có đăng ký vào câu lạc bộ nhảy của trường. Đó cũng là lúc mình biết đến nhảy là gì, rồi tự dưng thích luôn, tập luyện và tham gia thi đấu với nhóm. Mình thấy bất ngờ vì trong nhà không có ai theo nghệ thuật mà bản thân lại đam mê nó", Thái Bảo tâm sự.

Thái Bảo yêu thích nhảy múa và các hoạt động thể thao.

Nhóm nhảy của Thái Bảo từng đạt giải nhất cuộc thi Showcase 7 tổ chức ở thành phố Vinh.

Bên cạnh nhảy, Bảo còn yêu thích đá cầu. Năm lớp 11 cô từng thi đấu ở giải đá cầu thành phố.

Cô chia sẻ bộ môn này giúp mình giải tỏa căng thẳng sau những giờ học và giúp rèn sức khỏe, sự năng động.

Ảnh: NVCC

Tác giả: Đinh Phạm

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP