Giáo dục

Nữ sinh cảnh sát hạ gục 3 thanh niên được thăng hàm

Hoài Thương - chủ nhân màn biểu diễn ấn tượng tại Liên hoan võ thuật công an - vừa trở thành thủ khoa đầu ra tại Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 1 và được thăng hàm lên thiếu úy.

Nữ sinh cảnh sát bay người kẹp cổ 3 nam thanh niên: Hoài Thương gây chú ý trên mạng nhờ màn múa võ “bay người kẹp cổ 3 thanh niên” đẹp mắt.

Lương Thị Hoài Thương (sinh năm 1995, đến từ Thái Hòa, Nghệ An) là thủ khoa đầu ra của Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 1 (Hà Nội) với số điểm tổng kết toàn khóa 9,17.

Cựu học viên khoa Quản lý hành chính về trật tự xã hội hiện được thăng cấp bậc hàm lên thiếu úy nhờ những thành tích trong học tập của mình.

Hoài Thương là nữ sinh nổi bật vì thành tích học tập tốt tại Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 1.

Hoài Thương từng đoạt giải ba môn Hóa học cấp tỉnh năm lớp 11. Cô còn giành giải nhất môn cầu lông cấp tỉnh năm lớp 10.

Năm học thứ nhất, Thương là học viên giỏi với điểm tổng kết 8,9; năm thứ hai đạt 9,4. Năm 2015, cô cũng giành giải nhất cuộc thi viết chuyên đề khoa học do trường tổ chức.

Tại trường, Hoài Thương là gương mặt được nhiều học viên ngưỡng mộ.

9X từng nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, bằng khen Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân, bằng khen TƯ Đoàn, bằng khen Đoàn thanh niên Bộ Công an, giấy khen Cục tham mưu tác chiến K20, 5 giấy khen từ hiệu trưởng và 2 giấy khen của Đoàn thanh niên Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân 1.

Chia sẻ về việc được thăng cấp bậc hàm lên thiếu úy, nữ cảnh sát tương lai bày tỏ niềm vui, sự hãnh diện, tự hào.

"Danh hiệu thủ khoa đầu ra là kết quả của nhiều năm tháng mình rèn luyện tại Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 1. Đó là niềm vinh dự tự hào nhưng cũng là trách nhiệm khá lớn đối với một cô gái như mình", Thương cho hay.

9X được thăng hàm vượt cấp, trở thành thiếu úy khi tuổi đời vừa tròn 21.

Hoài Thương thể hiện lòng biết ơn với các thầy cô giáo, gia đình và người thân đã ở bên trong suốt quãng thời gian học tập tại trường: "Điều hạnh phúc nhất mỗi khi có thành tích gì đó là việc thầy cô và cha mẹ mình được tự hào nói: Cô cảnh sát đó là con gái tôi/Đó là sinh viên của tôi/Em này là sinh viên trường tôi".

Nữ thiếu úy công an tâm sự càng có thêm những danh hiệu, cô càng cần cố gắng hơn để phát huy năng lực, phấn đấu và không ngừng cống hiến.

Trước đó, tại Liên hoan võ thuật thanh niên công an nhân dân diễn ra vào tháng 3, Thương từng được nhiều người ngưỡng mộ vì màn biểu diễn võ thuật "cắt kéo", dùng chân kẹp cổ một lúc ba đối thủ rồi quật ngã xuống sàn.

Sau lần biểu diễn giành giải cao đó, Thương gây chú ý cả trên mạng xã hội lẫn ở trường. Nhiều người gửi lời kết bạn, làm quen, chúc mừng thành tích của cô.

Màn trình diễn ấn tượng của Thương tại Liên hoan võ thuật.

"Nếu thời gian đầu vào trường phải tập nhiều, ép cơ đến mức sáng dậy không nhấc nổi người lên thì quãng thời gian hai tuần gần thi đấu còn vất vả hơn rất nhiều", cô gái Nghệ An kể.

Ba năm học tại trường, 9X dành trọn vẹn hai năm tập luyện Taekwondo và hai tháng luyện võ thuật công an nhân dân.

"Không ít lần mình vấp ngã, gặp chấn thương khi thực hiện động tác kẹp cổ đối phương. Những lúc mệt mỏi, mình thường tự động viên phải cố gắng hơn, không chỉ vì bản thân mà còn là giành thành tích cao cho tập thể", cô nói.

Tác giả bài viết: Ngân Giang - Ảnh: Tiến Tuấn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP