Pháp luật

Nữ sinh bị giết ở Điện Biên: Tạm giữ cậu, mợ nghi phạm

Cơ quan công an đang tạm giữ cậu và mợ của nghi phạm Vương Văn Hùng để phục vụ công tác điều tra.

Công an tỉnh Điện Biên sáng nay cho biết, cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự đối tượng Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thuỷ, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản đối với nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (22 tuổi) bị sát hại khi đi ship gà cho mẹ chiều 30 Tết.

Đồng thời, công an cũng đang tạm giữ cậu và mợ của Hùng là Vương Văn Nghĩa và Phạm Thị Hoa, trú tại xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên để phục vụ công tác điều tra.

Đối tượng Hùng tại cơ quan công an

Bước đầu, Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Lực lượng Công an đã thu giữ nhiều vật chứng gồm 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 1 giấy đăng ký xe máy, 8 con gà sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

Chiếc sim điện thoại đối tượng dùng để liên lạc với nạn nhân

Qua khám xét tiếp tục phát hiện chiếc điện thoại của nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên và 1 sim điện thoại đối tượng dùng để liên lạc với nạn nhân yêu cầu giao gà vào chiều 30 Tết.

Hùng đã 4 lần vi phạm pháp luật và có 3 tiền án, hiện không có nhà mà sống lang thang ở TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Đấu tranh mở rộng vụ án, ngày 11/2, cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục khám xét khẩn cấp căn nhà của Vương Văn Nghĩa - cậu ruột của Hùng tại đội 16, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên. Đây là nơi Hùng cư trú từ ngày 2/2 đến khi bị bắt.

Trước đó, nữ sinh Mỹ Duyên bị mất tích từ chiều 4/2 (30 Tết), khi đi giao gà cho 1 người đàn ông. Hai ngày sau, xe máy của cô được tìm thấy trên đường ở đội 18, xã Noong Luống, cách nhà hơn 20km.

Đến sáng 7/2, người dân tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên phát hiện thi thể Duyên tại khu vực chuồng lợn của một nhà vắng chủ, cách đường quốc lộ 12 khoảng 50m.

Tác giả: Nhị Tiến

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP