Giáo dục

Nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hưng Yên đi học trở lại, vẫn còn hoảng loạn

Trao đổi với Lao Động, gia đình nữ sinh Nguyễn Thị H.Y (Phù Ủng, Hưng Yên) - nạn nhân của vụ đánh hội đồng gần 1 tháng trước cho biết, em Y đã đi học lại 1, 2 ngày nay nhưng tâm lý vẫn còn hoảng loạn.

Sau gần 1 tháng xảy ra vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hưng Yên, trao đổi với Lao Động ngày 18.4, ông Nguyễn Văn Doanh, chú ruột của nữ sinh Nguyễn Thị H.Y. (trú tại thôn La Mát, xã Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên), cũng là người được gia đình ủy quyền bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho nữ sinh Y. cho biết, về sức khỏe, cơ bản Y đã bình ổn, thỉnh thoảng cháu vẫn kêu đau đầu, nhưng về tinh thần thì cháu hay nằm mê, ú ớ, mê sảng và hoảng loạn.

Ông Nguyễn Văn Doanh (xã Phù Ủng, huyện Ân Thi) – chú của nữ sinh bị đánh hội đồng cho biết, cháu gái sức khỏe ổn định nhưng tâm lý vẫn hoảng loạn.

Bà Vũ Thị Oanh – mẹ nữ sinh Nguyễn Thị H.Y cũng cho hay, cháu Y từ bệnh viện về nhà được hơn 1 tuần, từ đó đến nay nghỉ ở nhà không đi đâu, cũng không ôn tập được bài vở vì hàng ngày vẫn đau đầu. Sau khi nghỉ ở nhà 1 tuần, Y có nói với gia đình để cháu đi học trở lại nên từ hôm 17.4, cháu Y đã quay trở lại trường đi học buổi sáng, buổi chiều về nhà lại kêu đau đầu nên không đi học được.

Theo bà Oanh, việc Y muốn nghỉ học không phải do sức khỏe chưa ổn định mà vì tâm lý, cứ lên đến trường cháu lại sợ. Bà Oanh cho hay, Y đi học về có kể rằng cô giáo đã quán triệt những học sinh đánh bạn, nhưng chỉ cần nhìn thấy là Y lại bị ám ảnh, vẫn hơi sợ. Sáng nay (ngày 18.4), cháu tiếp tục đi học nhưng cũng không rõ có học được hay không.

Căn nhà đơn sơ của nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hưng Yên.

“Y có nói với gia đình hay là cho con nghỉ học, nhưng tôi động viên cháu cố gắng, chỉ còn 1 tháng nữa là thi cấp 3, nếu nghỉ học lại 1 năm nữa thì đỡ vất vả, thiệt thòi” – bà Oanh cho biết.

Sau sự việc đến nay bà Oanh vẫn nghỉ làm ở nhà để chăm sóc, động viên con vượt qua khủng hoảng, khi nào Y ổn định hẳn thì mới đi làm trở lại.

Từ ngày Y trở về nhà từ bệnh viện, nhà trường, thầy cô và bạn bè đã đến nhà động viên em Y. “Gia đình của các học sinh đánh Y cũng đến thăm cháu, nhưng vừa nhìn thấy thì Y lại hoảng loạn xin vào nhà trong nằm nghỉ, mê man: “Các bạn đến đánh con đông lắm, con sợ lắm”.

Bà Vũ Thị Oanh - mẹ nữ sinh bị đánh hội đồng thời điểm biết tin con là nạn nhân của vụ việc.

Trước đó, những hình ảnh nữ sinh bị đánh hội đồng được ghi lại ở một lớp học ở Hưng Yên lan truyền trên mạng xã hội. Trong clip, một nữ sinh bị các bạn nữ khác thi nhau đạp, đánh, đá túi bụi, túm tóc giật, tát… trong sự reo hò của bạn bè. Học sinh bị bạn đánh hội đồng có hoàn cảnh rất éo le, cả bố và mẹ em đều có sức khỏe yếu, tâm lý không bình thường. Hiện chú ruột của H.Y phải đứng ra giải quyết vụ việc, đưa em đến Bệnh viện tâm thần kinh Hưng Yên để điều trị.

Tác giả: NGUYỄN HÀ

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP