Giáo dục

Nữ sinh Bắc Ninh chiến thắng nghẹt thở giành vòng nguyệt quế Olympia

Thi đấu kiên cường, may mắn với ngôi sao hi vọng cùng nỗ lực tuyệt vời trong phần thi câu hỏi phụ, Nguyễn Ngọc Linh đến từ Bắc Ninh đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Olympia.

Nguyễn Ngọc Linh giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Olympia

Cuộc thi tuần 1, tháng 3, quý 3 Olympia năm thứ 22 phtas sóng chiều 29/5 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Trần Lê Hoàng Quyên (THPT Lê Quý Đôn, Bà Rịa Vũng Tàu), Nguyễn Tất Đạt (THPT chuyên Thái Nguyên, Thái Nguyên), Nguyễn Ngọc Linh (THPT Yên Phong số 1, Bắc Ninh) Huỳnh Phạm Quốc Thái (THPT Trần Hưng Đạo, Bình Thuận).

Lượt thi đầu tiên của Phần thi Khởi động, Tất Đạt dẫn đầu với 20 điểm, tiếp sau là Quốc Thái có 5 điểm. Đến lượt thi thứ 2, điểm các thí sinh ngang nhau khi Quốc Thái 25, Tất Đạt 20, Ngọc Linh và Hoàng Quyên cùng có 10 điểm. Đến lượt thi thứ 3, Quốc Thái vươn lên dẫn đầu với 100 điểm, tiếp theo là Ngọc Linh 50, Hoàng Quyên 20, Tất Đạt 20 điểm.

Các thí sinh dự thi

Phần thi Vượt chướng ngại vật là ô chữ có 5 chữ cái. Người đầu tiên lựa chọn hàng ngang là Hoàng Quyên với câu hỏi: "Hai số có hiệu là 30. Nếu thêm vào số trừ 7 đơn vị và bớt ở số bị trừ 7 đơn vị thì hiệu của hai số mới lúc này là bao nhiêu?". Khi hàng ngang chưa được lất mở, Hoàng Quyên đã đưa ra câu trả lời chướng ngại vật là "Trẻ em".

Với lựa chọn "liều ăn nhiều" này, Hoàng Quyên là người giành chiến thắng tại phần thi Vượt chướng ngại vật và có thêm 80 điểm. Kết thúc phần thi này, Hoàng Quyên vươn lên dẫn đầu cùng Quốc Thái với 100 điểm. Xếp sau là Ngọc Linh có 50 điểm, Tất Đạt có 20 điểm.

Ngọc Linh có chiến thắng xứng đáng tại cuộc thi tuần Olympia

Phần thi tăng tốc, các thí sinh liên tục bám đuổi điểm số. Với 3/4 câu trả lời chính xác, Ngọc Linh có thêm 100 điểm, Quốc Thái 80, Hoàng Quyên 70, Tất Đạt có thêm 50 điểm. Kết thúc phần thi, Quốc Thái dẫn đầu với 180 điểm, tiếp sau là Hoàng Quyên 170 điểm, Ngọc Linh 150 điểm, Tất Đạt 70 điểm.

Quốc Thái là thí sinh bước vào phần thi Về đích với gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Trong 2 câu hỏi đầu tiên, Thái đều có câu trả lời đúng để mang về thêm 40 điểm, nâng tổng điểm lên 220. Câu tiếp sau, Thái không có câu trả lời đúng và về chỗ với 220 điểm.

Hoàng Quyên lựa chọn gói câu hỏi 20-20-20. Câu đầu, Quyên trả lời đúng. Câu 2, Quyen trả lời không chính xác. Câu 3, Quyên trả lời đúng để về vị trí với 210 điểm.

Ngọc Linh bước vào phần thi Về đích với gói câu hỏi 20-20-30. Câu đầu, Linh không có câu trả lời đúng. Câu tiếp theo, Linh trả lời đúng để mang về thêm 20 điểm. Câu 3, Linh tiếp tục có câu trả lời đúng cùng với ngôi sao hi vọng để vươn lên dẫn đầu với 230 điểm.

Tất Đạt thi cuối cùng với gói câu hỏi 20-20-30. Câu đầu không có câu trả lời và để mất điểm vào Quốc Thái. Câu 2, Đạt cũng không có câu trả lời. Quốc Thái giành quyền trả lời nhưng sai. Ngọc Linh trả lời và đúng. Câu 3, Tất Đạt chọn ngôi sao hi vọng nhưng không có câu trả lời, Hoàng Quyên giành quyền nhưng trả lời sai. Số điểm của Ngọc Linh và Quốc Thái lúc này bằng nhau, 230 điểm.

Kết thúc phần thi, hai thí sinh đồng dẫn đầu với 230 điểm và bước vào phần câu hỏi phụ: Phim trên máy ảnh cơ có chức năng tương tự bộ phận nào của cơ thể người. Ngọc Linh có đáp án là Màng lưới, Quốc Thái có đáp án là Võng mạc, đây đều là câu trả lời đúng. Với thời gian nhanh hơn, Ngọc Linh đã là người chiến thắng trong phần thi này.

Như vậy, cuộc thi tuần 1, tháng 3, quý 3 Olympia năm thứ 22 Olympia đã kết thúc với vòng nguyệt quế thuộc về Nguyễn Ngọc Linh đến từ Trường THPT Yên Phong số 1, Bắc Ninh với 230 điểm. Huỳnh Phạm Quốc Thái cũng có 230 điểm xếp thứ 2. Cùng giải Ba là Trần Lê Hoàng Quyên 195 điểm, Nguyễn Tất Đạt 10 điểm.

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP