Thế giới

Nữ sát thủ thiếu niên với cái đầu “cáo cụ” (Phần 1)

Cuối tháng 7-1968, thị trấn Scotswood, Đông Bắc nước Anh vốn tĩnh lặng bỗng trở lên ầm ĩ. Gia đình cậu bé Brian Howe, 3 tuổi, lo lắng vì không thấy cậu bé đâu. Không một ai nhìn thấy cậu bé từ chiều. Thường ngày, cậu bé vẫn thường tha thẩn chơi quanh nhà cùng bọn trẻ hàng xóm. Đáng lẽ giờ này Brian phải có mặt ở nhà chuẩn bị ăn bữa tối.

Cái chết của Brian Howe

Ngay lập tức, mọi người trong gia đình chia nhau đi tìm cậu bé. Pat, chị gái của Brian vô cùng lo lắng. Cô sợ cậu bé đi lạc đâu đó không biết đường về. Cả gia đình luôn cầu nguyện để những điều bất hạnh nhất không thể xảy ra.

Lúc đó xuất hiện cô bé Mary Bell hỏi Pat “Chị đang tìm Brian phải không?”. Mary Bell, 11 tuổi, cô bé ít nói con nhà hàng xóm. Sau đó, Mary cùng cô bạn lớn hơn 2 tuổi là Norma Bell hăm hở dẫn chị Pat đi tìm em trai.

Nạn nhân 3 tuổi tội nghiệp.

Hai đứa trẻ dẫn Pat loanh quanh khắp những nơi mà Brian vẫn thường chơi, tìm kiếm, sục sạo chỗ này, chỗ khác. Cuối cùng, chúng dẫn chị Pat vượt qua đường ray xe lửa tới một khu công nghiệp bỏ hoang cách nhà không xa, nơi bọn trẻ vẫn thường tới đây để chơi đùa giữa đống đổ nát và vật liệu xây dựng ngổn ngang của một công trường xây dựng.

Tới một khối bê-tông lớn, Mary Bell bỗng đứng lại, nhìn chăm chú rồi chỉ tay nói với Pat: “Đằng kia, có thể Brian đang chơi ở đó”. Do trời đã tối, nhìn vào đống đổ nát hoang tàn, cỏ mọc xanh um, Pat thoáng rùng mình. Em nhớ lại cách đây không lâu cậu bé Martin 4 tuổi con nhà hàng xóm cũng được tìm thấy chết trong một căn nhà bỏ hoang. Rồi Pat hoảng sợ, tự trấn an, em cương quyết: “Không. Brian không thể đi xa thế được”; rồi một mình bỏ về.

Chân dung cô bé Mary Bell

Giữa đêm hôm đó, cả gia đình Howe như chết lặng khi nghe tin dữ về cậu con trai út. Cảnh sát đổ đi tìm và thông báo thi thể cậu bé chết thương tâm ở khu công nghiệp bỏ hoang. Pat thật sự hoảng sợ, nhận ra đó đúng là nơi hai đứa trẻ Mary và Norma Bell chỉ cho em lúc chiều tối.

Khi cảnh sát tìm đến, thi thể Brian Howe bé nhỏ đang nằm lẫn trong đống cỏ dại mọc um tùm giữa 2 khối bê-tông lớn. Cậu bé có dấu hiệu bị bóp cổ cho tới chết. Trên đùi cậu vẫn có nhiều vết đâm đã chuyển sang màu thâm tím, một phần bộ phật sinh dục bị trầy xước nặng. Nhúm tóc lưa thưa trên đầu nạn nhân bị cắt và vứt ngay bên cạnh. Cách đó không xa, cảnh sát tìm thấy một cây kéo gẫy một nửa của một bên nằm chỏng chơ trên đám cỏ. Đặc biệt, kẻ sát nhân còn cố để lại ký hiệu trên bụng nạn nhân. Rõ ràng, hung thủ định khắc chữ N bằng lưỡi dao lam lên mình cậu bé xấu số.

Truy tìm dấu vết

Đây không phải vụ giết trẻ em man rợ đầu tiên khiến cơ quan chức năng phải đau đầu. Những dấu vết để lại trên hiện trường cho thấy hành vi giết người với hiện trường sơ sài như trẻ con nhưng độ dã man không khác một kẻ sát nhân chuyên nghiệp. Cảnh sát ngờ rằng thủ phạm là một trong số những đứa trẻ vị thành niên trong thị trấn.

Như vậy, chỉ trong vòng 2 tháng, tại Thị trấn nhỏ Scotswood, Newcastle, miền bắc nước Anh như chìm trong màu ảm đạm vì có 2 đứa bé bị giết một cách dã man. Cảnh sát có mặt ở khắp nơi trong thị trấn. Họ tìm đến từng gia đình có trẻ em tuổi từ 7 đến 15 hỏi dò manh mối. Trong số bọn trẻ bị các điều tra viên khoanh vùng, đáng chú ý nhất là 2 cô bạn chơi thân với nhau, Mary Bell 11 tuổi và Norma Bell 13 tuổi. Cả 2 từ bé mọi người đều biết tới chúng vì những hành động bạo lực, thường xuyên bắt nạt bạn bè cùng trang lứa.

Norma Bell, 13 tuổi, bạn thân của sát thủ nhí Mary Bell

Quá trình điều tra, một điều tra viên cho biết “Khi nói về những vụ giết người, Norma liên tục cười như thể đó là một trò đùa của trẻ con”. Trong khi đó, Mary Bell lại “lảng tránh” khi được hỏi về vụ án. Cô bé cũng có nhiều biểu hiện khác thường, từ ánh mắt tới những hành vi.

Cảnh sát thu hẹp diện điều tra và tập trung vào hai cô bé Mary Bell và Norma. Mery, 11 tuổi có mái tóc ngắn và một ánh mắt khá sắc lạnh. Khi liên tục bị hỏi dồn, Mary tỏ ra nhớ một tình tiết liên quan tới vụ án. Cô bé nói có nhìn thấy một cậu bé 8 tuổi đi cùng Brian vào đúng hôm cậu qua đời. Cậu bé đó vô cớ đánh Brian. Và quan trọng hơn, Mary nhìn thấy cậu ta cầm một cây kéo gẫy mà theo miêu tả của cô bé rất giống với cây kéo tìm được ở hiện trường vụ án.

Tuy nhiên, lời nói dối của một đứa trẻ 11 tuổi không thể nào qua mặt được điều tra viên dày dặn kinh nghiệm trong nghề. Thực chất, Brian không đi cùng với bé trai 8 tuổi nào cả. Tình tiết về cây kéo bí mật mà Mary Bell tiết lộ một lần nữa tự tố cáo mình. Những mô tả về cây kéo của Mary hoàn toàn chính xác: “Chiếc kéo đó màu bạc và hình như một chiếc lưỡi kéo bị gẫy hoặc bị bẻ cong”. Tất cả từng ấy đủ cho cảnh sát khẳng định hoặc là Mary hoặc Norma, hay thậm chí là cả 2 đã có mặt ở hiện trường lúc xảy ra vụ án.

Ngày 7-8-1968, lễ tang đưa tiễn cậu bé Brian Howe về nơi an nghỉ cuối cùng diễn ra trong sự thương tiếc của gia đình và người dân thị trấn. Cảnh sát cũng có mặt tại đám tang và quan sát những đối tượng nghi ngờ. Khi cỗ quan tài được hạ xuống, tất cả mọi người đều thương xót cho cậu bé đoản mệnh.

Duy chỉ có cô bé Mary Bell đang đứng lấp ló phía đằng sau không tỏ ra như vậy. Nó hai bàn tay nắm chặt vào nhau và nhếch mép cười, một nụ cười bí hiểm, ngây dại. Điều tra viên Dobson, người trực tiếp điều tra vụ án, bắt được hình ảnh này. Trong giây phút, ông linh cảm thấy, một tội ác ghê rợn trong tâm hồn trẻ thơ của Mary Bell.

Một suy nghĩ lởn vởn trong đầu ông. Liệu có thể một cô bé 11 tuổi với ánh mắt sắc lạnh chính là kẻ đã dã tâm giết hại cậu bé Brian còn đang tập đi? Hay cô bé đó biết một bí mật nào đó kinh khủng về kẻ sát nhân? Chính sự linh cảm nghề nghiệp của ông, ông tin rằng, Mary Bell chính là đầu mối của vụ án.

(còn tiếp)

Tác giả: Hòa Thu

Nguồn tin: petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP