Thế giới

Nữ quan tham dùng vốn tự có để đổi quyền lực

Làm quan, nhiễu nhương với cấp trên; bị giam giữ thì lên giường với cả cai ngục.

Nhắc đến quan tham Trung Quốc không chỉ có thú chơi tiêu khiển bằng mỹ nhân, coi nữ nhân là trò chơi, "đồ dùng chung" để thăng tiến mà cả nữ quan tham cũng có trò này, tuy không đến mức vô độ bằng.

Những nữ quan tham ở Trung Quốc có rất nhiều “chiêu trò” để có thể hốt bạc và thăng quan tiến chức. Điều đơn giản hơn cả là hối lộ, tham ô bằng vốn tự có không chỉ của mình mà còn của nam nhân cấp dưới trẻ tuổi.

Bà Tưởng Diễm Bình

Tưởng Diễm Bình là một ví dụ với danh hiệu “Đệ nhất nữ quan tham Tam Tương”. Bà Tưởng là nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn Kiến Công (Hồ Nam).

Bà từng tuyên bố: “Đàn ông có quan hệ tình ái với đàn bà có thể không chú ý đến địa vị; nhưng đối với đàn bà thì không thể không quan tâm đến nó”, hoặc “trong xã hội nam quyền, chỉ có những phụ nữ biết khai thác lợi dụng giá trị của đàn ông mới là những phụ nữ thông minh thật sự”.

Bà Tưởng Diễm Bình được cho là có thân hình đẹp, văn hóa Sơ trung (cấp Trung học cơ sở) và chỉ mất 10 năm để leo chức từ một nhân viên giữ kho lên Phó TGĐ Tập đoàn Kiến Công Hồ Nam (cấp phó Sở), tham ô kiếm chác tới hơn 10 triệu tệ (35 tỷ VND).

Theo các nhân viên điều tra, Bình thăng tiến chủ yếu bằng hai cách: thứ nhất là đưa tiền hối lộ; thứ hai là dùng thân xác, lên giường với các quan trên tham tiền háo sắc.

Trong thời gian bị giam giữ, nữ dâm quan này vẫn thi triển cách dùng "vốn tự có" này với Trại phó Trại giam huyện Hán Thọ- Vạn Giang. Trại phó này đã 4 lần đưa điện thoại cho Bình sử dụng và trực tiếp đưa thư giúp Bình móc nối, thông cung, gây nhiễu nghiêm trọng tới công tác điều tra phá án.

Lưu Quang Minh, cựu nữ Cục trưởng Cục thuế An Sơn cũng thường dùng "vốn tự có" của mình để thăng tiến. Người dân thành phố An Sơn, tỉnh Liêu Ninh vẫn mỉa mai, bà Lưu có hai tuyệt kỹ để thăng quan: Ngủ với sếp và... mông đẹp.

Chưa tới chục năm, Lưu nghiễm nhiên ngồi ghế Cục trưởng, dù xuất thân chỉ là nữ nhân viên thuế cấp huyện. Nhờ những ‘độc chiêu’ làm ngây ngất cấp trên khi ở trên giường, Lưu tha hồ vơ vét tiền của cho đến khi bị bắt năm 2008.

Người được phong danh hiệu "Bông hoa của công an Trung Quốc" là Thượng Quân cũng nhờ một chiêu: Ngủ với sếp.

Thượng Quân xuất thân là công an huyện Thái Hòa, tỉnh An Huy. Trong một lần tiếp rượu Phó chánh án tòa án nhân dân huyện Thái Hòa, Thượng Quân đợi lúc sếp say, ôm mình vào lòng mới nói: “Nghe bảo ghế Phó công an huyện còn trống. Anh xem có thể thu xếp cho em không?”.

Phó chánh gật đầu, 4 tháng sau, công an huyện Thái Hòa đón nữ Phó trưởng công an về làm việc.

Ít lâu sau, Thượng Quân lại "yêu" Vương Chiêu Diệu – người được điều về làm Phó Tỉnh trưởng tỉnh An Huy. Người ta thường xuyên bắt gặp Thượng trong phòng khách sạn ông Vương và lấy lý do là đang “xin ý kiến cấp trên”.

Khi Vương Chiêu Diệu lên làm Phó Chủ tịch tỉnh An Huy, thì bà Thượng Quân được thăng tới Phó Chánh án Tòa án trung cấp địa khu Phụ Dương. Thế chân ông Vương Chiêu Diệu là Vương Hoài Trung. Thượng Quân mau chóng “thiết lập quan hệ” với Vương Hoài Trung.

Hai bóng quan to đã cất nhắc Thượng Quân lên tới chức Phó Bí thư TP. Phụ Dương, chủ quản về pháp chế. Sau khi Vương Chiêu Diệu, Vương Hoài Trung tiếp bước nhau vào tù, mọi chuyện về Thượng Quân mới được đưa ra ánh sáng.

Bao tiền cả Sếp già lẫn "phi công trẻ"

Ví dụ cho việc lấy tình đổi quyền cũng phải nhắc tới An Huệ Quân, nguyên Cục trưởng Phân cục CA La Hồ, Thâm Quyến.

Bà Quân lại đặc biệt có sở thích trai trẻ đẹp khỏe và thường kiếm cớ để thăng tiến cho người biết thỏa mãn mình.

Bà An Huệ Quân nhiều lần lấy cớ đi khảo sát nơi khác để chỉ định những nam cấp dưới trẻ, khỏe, đẹp trai lần lượt tháp tùng bà ta đi riêng rồi bày tỏ muốn quan hệ tình dục. Nếu ai thuận theo khi về sẽ được thăng tiến, ai không chịu liền bị trù đập, nằm mãi một chỗ vì “cần phải rèn luyện thêm”.

Bà An Huệ Quân

Chuyện phong lưu đào hoa của La Á Bình, Cục trưởng Tài nguyên đất đai Phủ Thuận từng khiến mọi người kinh hãi.

Sau khi thông dâm với một nam thuộc cấp kém 10 tuổi, bà ta đã đưa cho tay “phi công” này 1 triệu tệ để đưa cho cô vợ, tránh gây chuyện ầm ĩ.

Bà La Á Bình cũng “nhắm” trúng một lãnh đạo cấp trên. Một hôm hết giờ làm việc, bà ta đến thẳng phòng làm việc của "Sếp" này và nói thẳng: “Tối nay đi với em, anh sẽ phát tài”.

Sau khi đưa vị lãnh đạo vào một căn phòng sang trọng trong khách sạn, Bình đã quẳng bó tiền 50 ngàn tệ ra giường “Ở với em 1 đêm, 50 ngàn này là của anh”.

Từ đó về sau, hễ lúc nào nổi hứng là La Á Bình lại đưa vị quan trên ấy vào khách sạn để ông ta “phát tài”.

Tác giả: Quế Chi (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: quan tham ,quyền lực

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP