Pháp luật

Nữ quái lừa đảo qua mạng xã hội chiếm đoạt 2,6 tỷ đồng lãnh án tù

Thông qua mạng xã hội, Bé và Uche nhắn tin làm quen với những phụ nữ ở Việt Nam. Các đối tượng hứa sẽ gửi quà cho các bị hại, sau đó xuất chiêu lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Chiều 23/1, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Lê Thị Bé (30 tuổi, ngụ xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Lê Thị Bé tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, ngày 8/1/2013, Bé xuất cảnh sang Malaysia dưới hình thức du lịch nhưng thực chất là để lao động tự do. Trong thời gian sinh sống tại Malaysia, Bé quen biết, sống chung như vợ chồng với nam thanh niên mang quốc tịch Nigeria tên là Chuwujke Uche Chuwu Anselem (tên thường gọi Uche).

Thời gian này, Bé cùng với Uche và đồng bọn bàn bạc việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của phụ nữ Việt Nam. Uche và đồng bọn lập nhiều tài khoản Facebook để tìm kết bạn với các phụ nữ Việt Nam biết giao tiếp bằng tiếng Anh, đồng thời tao ra nhiều trang Website giả của công ty vận chuyển. Bé có nhiệm vụ mở tài khoản ngân hàng ở Việt Nam.

Sau đó, các đối tượng nhắn tin làm quen và hứa sẽ gửi quà về Việt Nam cho các bị hại. Để các bị hại tin tưởng, nhóm đối tượng sử dụng mạng Internet lập trang web công ty vận chuyển, viết đơn giả, gọi điện thoại, chụp ảnh gửi cho bị hại nhằm đưa thông tin phù hợp để tạo lòng tin cho bị hại là có gửi quà.

Sau đó, Bé vào vai nhân viên công ty vận chuyển, gọi điện thoại thông báo cho bị hại có gói quà gồm nhiều ngoại tệ từ nước ngoài gửi về nhưng không đúng pháp luật. Để nhận được các gói quà “từ trên trời” này, Bé yêu cầu bị hại nộp tiền phạt, tiền phí vận chuyển, phí bảo hiểm vào các tài khoản mà đối tượng đã lập ra để chiếm đoạt.

Bằng thủ đoạn này, Bé và chồng "hờ" đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hơn 10 phụ nữ Việt Nam ở các tỉnh, thành trong cả nước với tổng số tiền trên 2,6 tỷ đồng.

Với hành vi nêu trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Bé 14 năm tù giam.

Tác giả: Thanh Lâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP