Pháp luật

"Nữ quái" lừa đảo giả vờ mang thai để thoát tội

Liên dựng lên màn kịch giới thiệu người giúp việc để lừa lấy tiền. Khi bị cơ quan công an bắt giữ, “nữ quái” này giả vờ mang thai hòng thoát tội, nhưng bất thành.

Ngày 17-12, thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 2 tháng đối với Moong Thị Liên để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, vào tháng 8-2017, do có mâu thuẫn về chuyện tiền bạc với chị Hồ Thị Sáng (SN 1978) trú xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An nên Moong Thị Liên (SN 1993) trú bản Khe Tang, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn nảy sinh ý định trả thù và tìm cách lừa đảo để lấy tiền của chị Sáng.

Moong Thị Liên tại cơ quan công an (ảnh cắt từ clip)

Ngày 7-12, biết chị Sáng đang cần tìm người giúp việc nên Liên chủ động gọi và thông báo chỗ mình có 2 người đang cần việc làm. Sau đó, Liên hẹn gặp Sáng để xem mặt người cần tìm việc. Hẹn gặp nhau ở địa điểm gần trường mầm non Khe Tang để gặp người, Liên đã liên hệ với Xeo Thị Dung (SN 1992) và Lương Thị May (SN 2000) để đến gặp Sáng. Liên dặn Dung và May nói giả tên người khác đồng thời đòi ứng trước tiền công mỗi người 2 triệu đồng.

Đến điểm hẹn, Dung và May ngồi nói chuyện với chị Sáng còn Liên đến đón Hoa Thị Lan (SN 1973) trú cùng bản là người được nhờ đóng giả là mẹ của Dung và May đến để nhận tiền công ứng trước của con gái. Sau đó, cả 4 người ngồi nói chuyện, chị Sáng đồng ý thuê Dung và May làm việc với tiền công mỗi tháng là 5 triệu đồng.

Liên nói với chị Sáng, cho Dung và May ứng trước tiền lương và được đồng ý. Số tiền 4 triệu ứng trước được đưa cho Lan cầm về. Cầm được tiền, Lan và Liên về nhà ngủ còn Dung và May ở lại nói chuyện với Sáng rồi tìm cách bỏ trốn như đã bàn từ trước.

Sau khi lừa được tiền, Liên dặn mọi người giữ kín chuyện vì đã dùng tên giả nên không ai biết cả. Khi biết bị lừa, chị Hồ Thị Sáng đã làm đơn trình báo cơ quan công an. Nhận được tin báo, Công an huyện Kỳ Sơn đã triệu tập các đối tượng lên để làm việc. Tại cơ quan công an, Liên luôn tìm cách chối tội.

Được biết, Liên hiện đang chung sống với người khác trong khi chồng ngồi tù. Tại cơ quan công an, Liên giả vờ khai mình đang mang thai để được thoát tội. Đối với Xeo Thị Dung và Lương Thị May cơ quan công an áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú bởi Dung đang mang thai còn May chưa đủ 18 tuổi.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để sớm đưa đối tượng ra xét xử trước pháp luật.

Tác giả: Trịnh Nguyễn - C. Đức

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP