Pháp luật

Nữ quái Huyền "thuốc lào" và những vụ thanh trừng đẫm máu rúng động thành Vinh

Cuối tháng 5/2010, Công an TP Vinh (Nghệ An) đã tiến hành bắt giữ đối tượng Lê Thị Hằng với tội danh "đe dọa giết người". Thị Hằng là em dâu của nữ quái Huyền "thuốc lào" tiếp nối chị chồng và cháu sa lưới pháp luật.

Trước đó, mẹ con Huyền "thuốc lào" đã phải lần lượt xộ khám vì những thành tích bất hảo. Thông qua những phi vụ đâm thuê chém mướn liều lĩnh và một đội ngũ đệ tử trung thành trong độ tuổi choai choai, Huyền "thuốc lào" đã nổi lên là một tay anh chị trong giới giang hồ thành Vinh.
16 huyen26
Huyền "thuốc lào"

Từ việc cô em dâu bị bắt vì tội "cưỡng đoạt tài sản"

Cuối năm 2007, Huyền "thuốc lào" bị bắt sau khi đã quậy phá tưng bừng thành Vinh bằng những màn đâm chém rợn người hay những vụ xả súng rùng rợn, những tưởng người dân chợ Vinh sẽ yên tâm làm ăn, nhưng lần lượt con trai rồi em dâu của thị đã nhanh chân nối nghiệp nữ quái này bước chân vào giới giang hồ.

Đặc biệt, em dâu ả là Lê Thị Hằng đã chọn nghề kinh doanh hoa quả ở chợ Vinh để "quậy". Cùng với đại lý này, ở chợ Vinh hiện có 10 đại lý hoa quả lớn cạnh tranh thị trường khá gay gắt. Vì muốn độc quyền cung cấp hoa quả, Hằng bắt đầu học theo cách làm của bà chị chồng là nhờ xã hội đen can thiệp.

Trong hai tháng 4 và 5/2010, thị đã liên tục viết thư nặc danh, gửi tin nhắn, gọi điện đến các đại lý yêu cầu ngừng kinh doanh hoa quả. Cùng với việc khủng bố bằng thư, tin nhắn, Hằng còn phái hàng chục đàn em thường xuyên đến cửa hàng khác cưỡng đoạt hàng hoá và đến nhà đe doạ. Một số hộ kinh doanh đã nghỉ hẳn việc buôn bán để yên thân.

Sau khi đã cơ bản "dẹp loạn" được bạn hàng, bực mình vì đại lý của chị Lê Thị Lan vẫn không ngừng việc buôn bán, thị Hằng đã tìm mọi cách quấy phá, vi đe doạ chị này. Trong hai ngày 19 và 20/5, Hằng cùng đàn em đến nhà chị Lan hành hung, đe doạ sẽ giết chị và con nhỏ.

Lê Thị Hằng.

Cũng thời gian trên, Công an TP Vinh liên tiếp nhận được đơn kêu cứu của các hộ kinh doanh hoa quả ở chợ Vinh tố cáo Lê Thị Hằng có nhiều thủ đoạn chiếm đoạt tài sản, ức hiếp, đe doạ đến tính mạng của họ. Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã vào cuộc và sau một thời gian củng cố hồ sơ, thu thập chứng cứ, ngày 21/5/2010 lệnh bắt khẩn cấp Lê Thị Hằng về tội danh "đe dọa giết người" đã được thực thi.

Chân dung Huyền "thuốc lào" và những "đứa con" hung hãn

Nhắc đến Huyền "thuốc lào", dân thành Vinh hầu như ai cũng biết. Sinh năm 1974 tại khối 10, phường Đội Cung, TP Vinh, Nguyễn Thị Huyền được biết đến bởi bản tính ngoa ngoắt, lỳ lợm và liều lĩnh. Thị sẵn sàng làm mọi việc để chứng tỏ bản lĩnh là "dân anh chị" của mình ở cái thành phố này. Cũng không phải mới "nổi" đây mà ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Huyền đã là một nữ sinh cá biệt với những quái chiêu như trấn lột bạn, trốn học, thành lập băng nhóm nhí...



Đặc biệt từ khi lấy một người chồng có máu mặt trong giới giang hồ thành Vinh, Huyền nhanh chóng nổi danh như cồn và nghiễm nhiên trở thành một đàn chị có "số má". Cái tên Huyền "thuốc lào" bắt đầu nổi lên với những thương vụ đâm thuê chém mướn liều lĩnh, những pha xuống tay không thương tiếc đối với các kình địch bằng đao kiếm miễn là xả được hận.

Giới giang hồ đất Vinh vẫn phải lắc đầu ngao ngán khi kể lại chuyện ả nữ quái này xây dựng đội ngũ đệ tử để đánh bóng thêm tên tuổi, thương hiệu Huyền "thuốc lào". Đối tượng mà ả chọn làm đệ là những thanh niên choai choai mới lớn, thất học và vô gia cư. Tất cả bọn chúng được "mẹ Huyền" nuôi ăn ở, và lo toàn bộ chi phí sinh hoạt, kể cả chi phí đi vũ trường hoặc bao gái, thậm chí là chỗ dựa tinh thần cho những đối tượng này nên chúng luôn nể phục và sẵn sàng liều chết với những ai dám xúc phạm đến "mẹ Huyền". Bởi vậy, khi có việc xảy ra, chỉ cần một câu của ả, ngay lập tức đàn em xuất hiện để bảo vệ danh dự cho "mẹ".

Ngoài ra, một thời gian dài ả cũng nuôi khá nhiều tên đàn em trong nhà và được bọn chúng gọi thân mật là "mẹ Huyền". Với đám con tóc xanh, tóc đỏ này, trong một thời gian khá dài, nữ quái đã gây được tiếng tăm bởi sự táo tợn, liều lĩnh và manh động của những đứa con bản tính côn đồ.

Vụ xả kiếm hãi hùng

Đến nay, những người dân thành phố Vinh vẫn còn chưa hết bàng hoàng bởi vụ hỗn chiến tại khu vực Bệnh viện TP Vinh cách đây chưa lâu. Đêm Noel 24/12/2007, tại vũ trường Heaven 69 (TP Vinh) băng nhóm của Huyền "thuốc lào" chạm mặt với nhóm Thắng "tường".

Sau mấy lời to tiếng, một đàn em của Huyền đã bất ngờ dùng bình xịt hơi cay nhằm thẳng mặt tên Nguyễn Văn Hiệp (25 tuổi, tự Hiệp "trọc", trú Thanh Trì, Hà Nội) là đàn em của Thắng "tường" khiến gã này sau đó phải nhập viện. Chỉ đợi có vậy, cả hai nhóm lao vào nhau quyết ăn thua đủ. Sau đó, đích thân Huyền "thuốc lào" đã đưa Hiệp "trọc" sang Bệnh viện đa khoa TP Vinh để rửa vết thương.

Tuy nhiên, khi Huyền còn đang đứng trong khuôn viên bệnh viện thì đồng bọn của Hiệp do Thắng "tường" dẫn theo khoảng chục đối tượng mang theo rất nhiều đao, kiếm ào đến. Chẳng vừa, Huyền gọi đàn em hỗ trợ. 10 phút sau, một taxi chở theo 6 đàn em là những thiếu niên choai choai và số đối tượng khác phóng xe máy tới cùng với đao, kiếm, ống tuýp nước. Huyền mới dám chỉ về phía Thắng "tường" chỉ đạo đàn em: "Thằng này dám đánh mẹ, chém chết nó mẹ chịu trách nhiệm", đồng thời ra lệnh "Chém chết thằng Thắng tường cho tao".

Chỉ chờ thế, các đối tượng đã dùng vũ khí mang theo đâm chém nhau tán loạn. Kết thúc cuộc hỗn chiến, Thắng "tường" bị chém đứt gân cả 2 tay; hai nạn nhân khác là Nguyễn Hữu Phong (Quảng Bình) bị đâm xuyên đùi phải, lĩnh gần 20 vết chém vào lưng, tay, bụng và Trần Thành Trung (trú TX Cửa Lò) bị chém mê man bất tỉnh. Xả hận xong, cả bọn vứt hung khí tại sân bệnh viện rồi bỏ trốn.

Đàn em của Huyền "thuốc lào".

Đến những vụ trả thù bằng súng bắn đạn hoa cải

Không chỉ đến đêm Noel 2007 với cuộc ẩu đả rợn người trên dân thành Vinh mới biết đến băng nhóm Huyền "thuốc lào" mà những hoạt động ngầm của nhóm này thời gian qua đã "khắc tên" người đàn bà có số má này. Ngay cả khi Huyền phải thụ án, băng đảng choai choai này vẫn tiếp tục tác oai tác quái dưới sự dẫn dắt của con trai Huyền là Văn Đức Huỳnh (Cu "hen").

Ngày 11/5/2009, tại quán Internet số 39 đường Hồ Hán Thương thuộc phường Cửa Nam (TP Vinh) đã xảy ra một cuộc thanh toán đẫm máu do đàn em của Huyền "thuốc lào" ra tay. Trong khi các cao thủ game đang say sưa với các trò bạo lực ảo trên mạng thì bất thình lình, khoảng 10 đối tượng tay cầm đao kiếm chẳng nói chẳng rằng lao vào hai thanh niên đang ngồi chơi trong quán chém tới tấp. Nạn nhân là hai anh em ruột Nguyễn Quốc Anh (SN 1990) và Nguyễn Quốc Quý trú tại khối 1, phường Cửa Nam chẳng kịp trở tay, với hàng chục nhát chém ngang dọc trên cơ thể đã gục ngay tại chỗ.

Tối ngày 14/5/2009, lại thêm một vụ đụng độ giữa hai nhóm đối tượng mà một bên là do đàn em của Huyền "thuốc lào" đã khiến người dân sống quanh khu vực chợ Vinh lại một phen khiếp đảm. Khoảng 30 tên cầm theo đao kiếm dàn trận và khi cả hai nhóm đang lao vào nhau ẩu đả bằng đao kiếm thì bất ngờ, hai tiếng súng nổ chát chúa vang lên. Công an kịp tới thì bọn chúng đã rút chạy để lại hiện trường một đối tượng bị bắn vào chân. Tiếp đó, tầm 20 giờ ngày 18/6/2009, khi đang đi trên đường Nguyễn Tiềm thuộc phường Đội Cung, anh Lê Quang Hải (22 tuổi), trú phường Đông Vĩnh, TP Vinh và Nguyễn Quốc Anh bất ngờ bị hai thanh niên cởi trần chở nhau trên một chiếc xe máy vọt lên. Khi đi đến ngang xe của Hải và Quốc Anh, tên ngồi sau giơ khẩu súng Săm lét lên nhằm vào hai anh bóp cò. Sau hai làn đạn, cả hai bị dính đạn ngã xuống đường bất tỉnh. Lê Quang Hải bị dính 12 viên đạn hoa cải còn Nguyễn Quốc Anh bị trúng hai phát đạn vào chân.

Sát thủ tuổi teen

Trước sự manh động và liều lĩnh của các băng nhóm trên địa bàn, Ban giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Công an TP Vinh nhanh chóng điều tra, lần tìm thủ phạm để trả lại sự bình yên cho địa bàn. Quá trình tìm hiểu, các điều tra viên của Công an TP Vinh đã dần xâu chuỗi lại các sự việc và lần tìm ra manh mối của các đối tượng, đặc biệt là hai đối tượng thường ra tay manh động có tên là Cu "hen" và Dũng "học".

Thực chất, tên gọi đầy đủ của Cu "hen" là Văn Đức Huỳnh (19 tuổi), chính là con của Huyền "thuốc lào". Trong khi mẹ ruột là Nguyễn Thị Huyền đang thi hành án tại Trại giam số 6 thì Văn Đức Huỳnh bỏ học, tụ tập một số bạn bè bất hảo gây dựng lại băng nhóm "thuốc lào".

Xác định được danh tính của Cu "hen" và Dũng "học", các đối tượng còn lại trong băng nhóm này đã lần lượt sa lưới pháp luật. Theo tài liệu của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vinh, mâu thuẫn và vụ việc báo ân báo oán tại tiệm nét 39 Hồ Hán Thương đêm 11/5/2009 đến vụ dàn trận tại ngã tư chợ Vinh và vụ xả súng bắn đạn hoa cải được móc nối lại như sau: Ngày 11/5, do mâu thuẫn, Quốc Anh có đấm Dũng "học" mấy cái. Sau đó Dũng và Cu "hen" đã tập hợp trên 10 đối tượng trong nhóm vác đao kiếm tìm đến quán nét chém anh em Quốc Anh. Sau khi đồng bọn bị chém, nhóm của Quốc Anh đã hẹn gặp nhóm "thuốc lào" để giải quyết ân oán. Phía bên nhóm "thuốc lào" đã mang theo một bì đao kiếm và một khẩu súng Săm lét tự tạo.

Phía nhóm của Quốc Anh cũng chẳng vừa, ngoài dáo mác còn mang theo một khẩu súng bắn đạn hoa cải và hai phát súng khô khốc trong đêm 14/5/2009 tại ngã tư chợ Vinh là của mỗi nhóm một phát. Ân oán giang hồ vẫn chưa trả xong, 3 ngày sau Văn Đức Huỳnh đã rủ Dũng "học" mang theo một khẩu Săm lét đi truy lùng Quốc Anh và đã xảy ra vụ xả súng khiến 2 đối tượng dính đạn như đã nói trên.

Sau khi gây án, nhiều đối tượng đã cao chạy xa bay khỏi địa phương, tìm cách lẩn trốn ở các tỉnh khác. Riêng Văn Đức Huỳnh thì chạy vào Sài Gòn, trốn về Quảng Ngãi, dạt lên Tây Ninh, ra Hà Nội rồi khi biết không thể thoát khỏi sự trừng phạt của luật pháp, ngày 9/8/2009, Huỳnh và Dũng "học" đã đầu thú. Trong vụ án này, CQĐT đã bắt giữ tổng cộng 14 đối tượng, thu 2 súng bắn đạn hoa cải cùng hàng chục đao kiếm các loại, kết thúc những vụ truy sát hãi hùng của băng đảng tuổi teen sau nhiều năm lộng hành

Tác giả bài viết: Tĩnh Nhi

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP