Pháp luật

"Nữ quái" chuyển giới giả giọng để lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

Là phụ nữ nhưng Loan lại có khả năng nói giọng nam. Chính bằng lợi thế này, một mình Loan đã đóng cả vai nam lẫn nữ để lừa đảo chiếm đoạt số tiền lên đến cả tỷ đồng.

Vừa qua, VKSND tỉnh Nghệ An đã chuyển hồ sơ truy tố đối với Phạm Thị Phương Loan (29 tuổi), trú xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản cho TAND tỉnh.

Mặc dù là gái nhưng Phạm Thị Phương Loan lại có khả năng nói cả giọng nam. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Loan vào nam lập nghiệp. Nơi đất khách quê người, Loan làm phẫu thuật chuyển thành nam giới và tự đổi tên là Nguyễn Văn Thu (SN 1980) trú tại Bắc Ninh.

Trong một lần người bạn tên Bé bị mất giấy tờ và nhờ Loan đăng tin tìm giúp. Sau khi Loan nhận được giấy tờ của chị Bé từ người nhặt được thì chị này đã về quê. Loan dùng ảnh của mình dán vào giấy tờ của chị Bé. Để có tiền thỏa mãn nhu cầu tiêu xài của mình, Loan nghĩ cách để lừa tiền người khác.

Phạm Thị Phương Loan

Để bắt đầu kế hoạch lừa đảo của mình, năm 2017, qua facebook Loan làm quen với chị Nguyễn Thị V. (34 tuổi) trú huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Qua trò chuyện, chị V. tâm sự chuyện mình bị lừa và đang tìm một người phụ nữ để đòi lại tiền bảo lãnh chống trốn qua Hàn Quốc.

Từ chuyện này, Loan hứa sẽ nhờ người giúp chị V. tìm người. Sau đó, chính Loan giả giọng nam gọi điện cho chị V. giới thiệu tên là Cao Cảnh Khánh và ngỏ ý muốn giúp chị đòi lại số tiền trên. Sau đó, “Khánh” giới thiệu cho chị V. một người tên Ngô Đức Minh (SN 1980) trú Bắc Ninh (thực chất là do Loan tiếp tục vào vai đóng giả) làm việc ở đại sứ quán Hàn Quốc. Người này cho biết, bản thân có thể can thiệp để lấy lại một mửa số tiền đã mất cho chị V.

Khi chị V. đã tin tưởng, Loan tung chiêu để vòi tiền khi báo tin tức về nơi ở của Ánh. Tin mình sắp đòi được tiền, chị V. chấp nhận chi tiền nhưng do chưa có sẵn tiền nên Loan đứng ra cho vay trước. Khi nghe Loan thông báo đã chuyển tiền cho Khánh nên chị V. đã chuyển 60 triệu đồng trả cho Loan.

Ngoài ra, khi biết chị V. đang có nhu cầu kiếm người đi Hàn Quốc, Loan giả danh Khánh giới thiệu bà Bé (chính Loan giả danh) cho chị V. để làm việc và đưa người đi. Chị V. tưởng thật đã nhờ bà Bé làm thủ tục cho 16 người đi du lịch ở Hàn Quốc.

Để lo trước thủ tục, chị V. đã chuyển hơn 363 triệu đồng cho bà Bé. Khi giao hồ sơ ở Hà Nội để làm thủ tục, Loan không trực tiếp ra mặt mà nhờ bạn ra nhận hộ. Nhận hồ sơ, Loan không nộp hay có bất cứ một động thái nào để làm thủ tục cho đoàn người này. Số tiền nhận từ chị V. Loan dùng để ăn tiêu cá nhân.

Sau nhiều lần bịa ra các nguyên nhân để chị V. chuyển tiền, khi số tiền đã lên đến 1,5 tỷ đồng thì Loan cắt đứt liên lạc. Biết mình bị lừa, chị V. làm đơn tố cáo lên cơ quan công an. Vào cuộc xác minh, phải mất rất nhiều thời gian cơ quan công an mới dò ra chân tướng của Loan và nữ quái này bị bắt sau đó không lâu.

Bằng sự liều lĩnh, hoạt động rất tinh vi, một mình Loan vừa tự biên, tự diễn và đóng hết các vai trong vở kịch để lừa đảo khiến nạn nhân hết lần này, lượt khác chuyển tiền mà không mảy may nghi ngờ.

Tác giả: TN - TH

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP