Xã hội

Nữ nhân viên y tế quận Bình Tân nghi mắc COVID-19 sau 15 lần đi lấy mẫu xét nghiệm

Nữ nhân viên khoa xét nghiệm của Trung tâm Y tế quận Bình Tân (TP.HCM) vừa được xác định nghi mắc COVID-19 sau ít nhất 15 lần tham gia lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở các điểm nóng.

Công việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 trong cộng đồng, vốn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc bệnh - Ảnh: T.T

Tối 15-6, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết UBND xã Bình Chánh (huyện Bình Chánh, TP.HCM) vừa báo cáo về một trường hợp mắc COVID-19 là nữ, sinh năm 1988, cư ngụ tại xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, nhân viên khoa xét nghiệm của Trung tâm Y tế quận Bình Tân.

Đại diện Trạm y tế xã Bình Chánh xác nhận thông tin trên và cho biết cơ quan chuyên môn đã chuyển nhân viên này đến Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi cách ly, điều trị vào chiều cùng ngày.

Trước khi mắc COVID-19, từ ngày 2 đến 14-6, nữ nhân viên này đã đến các "điểm nóng" ít nhất 15 lần để cùng đồng nghiệp lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho người dân.

Một số địa điểm điển hình như khu Nam Long, Công ty TNHH Tỷ Hùng (cùng phường An Lạc); Công ty PouYuen Việt Nam (phường Tân Tạo); chung cư Tecco (phường Tân Tạo A); khu phong tỏa Bình Hưng Hòa B... Đây là những nơi được phong tỏa do có ca mắc hoặc liên quan đến ca mắc COVID-19.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, nữ nhân viên này lấy mẫu xét nghiệm cho bản thân 2 lần. Lần 1 vào ngày 9-6, kết quả âm tính. Lần 2 ngày 15-6, kết quả dương tính với COVID-19. Trước đó, cô không xuất hiện triệu chứng sốt, ho hay mệt mỏi.

Theo kết quả điều tra dịch tễ ban đầu, nhân viên này có tiếp xúc gần (F1) với 6 người, gồm người thân trong gia đình và đồng nghiệp khoa xét nghiệm.

Hiện cơ quan chuyên môn đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan; phong tỏa, khử khuẩn khu vực nhân viên này sinh sống.

Huy động hơn 3.000 nhân viên y tế tham gia lấy mẫu xét nghiệm

PGS.TS Tăng Chí Thượng - phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM - cho biết tính đến thời điểm này, ngành y tế TP đã huy động hơn 3.000 nhân viên y tế là các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của 48 bệnh viện công lập và hơn 500 sinh viên của Trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch tham gia vào lấy mẫu xét nghiệm.

Theo ông, các y, bác sĩ đã vượt ra khỏi ranh giới bệnh viện, kết hợp cùng với các y, bác sĩ thuộc khối dự phòng dấn thân vào “cuộc chiến không khoan nhượng” với virus SARS-CoV-2.

"Chưa bao giờ hình ảnh hàng nghìn nhân viên y tế trong bộ đồ bảo hộ ướt sũng mồ hôi, làm việc cật lực suốt ngày đêm để cố gắng lấy mẫu xét nghiệm với số lượng cao nhất có thể lại để lại những dấu ấn đẹp như bây giờ" - ông nói.

Tác giả: HOÀNG LỘC - XUÂN MAI

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP