Pháp luật

Nữ nhân viên karaoke Hà Nội "thác loạn" trong mùa dịch COVID-19

Mặc dù UBND TP Hà Nội đã có lệnh cấm hoạt động karaoke, bar, vũ trường để phòng chống COVID-19 nhưng nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ này vẫn mở với hình thức tinh vi.

Bên ngoài “kín cổng”, bên trong “thác loạn”

Những buổi tối đầu tháng 3/2021, PV khảo sát dọc các tuyến đường Kim Giang, Đê La Thành (Hà Nội) phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh karaoke vẫn hoạt động, bất chấp lệnh cấm của lãnh đạo UBND TP. Hà Nội trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tại quán karaoke Paris Club trên đường Kim Giang, Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội, mặc dù cánh cửa đã được khóa chặt, đèn LED quảng cáo ngừng sáng nhưng vẫn có khoảng 4 nam nhân viên lượn lờ phía bên ngoài để “cảnh mật” và chờ khách.

Paris Club phía ngoài cửa đóng then cài nhưng bên trong vẫn hoạt động.

Vào vai là những vị khách đã say nồng bia rượu, nhân viên của quán đưa ra mức giá cao hơn bình thường, nếu khách đồng ý, quán karaoke Paris Club mới “xếp phòng”.

Khách được nhân viên hướng dẫn gửi xe rồi đưa lên phòng, quy trình rất khép kín.

Để tránh bị phát hiện, nhóm nhân viên “cảnh mật” bên ngoài hướng dẫn PV gửi xe ở một nơi kín đáo và phát “tín hiệu” cho người bên trong quán mở cửa. Khi đã kiểm đếm đủ người, lập tức cánh cửa được đóng sập.
Khác với vẻ bình yên “kín cổng cao tường” ở bên ngoài, bên trong quán là tiếng nhạc inh ỏi phát ra từ các phòng karaoke, hàng chục vị khách vẫn mải mê hát với sự “kèm cặp” của các nữ nhân viên mặc bộ đồ thoáng mát.

Nữ nhân viên mặc đồ hở, khêu gợi của Paris Club phục vụ khách hát karaoke xuyên đêm.

Trong phòng hát rộng chừng 30m2 với ánh đèn nhập nhoạng, một dàn nữ nhân viên được đưa vào để chào mời khách sử dụng dịch vụ “tay vịn”. Bóng cười cũng được đưa ra để phục vụ khách hát. Sau những cốc bia làm quen, những nữ nhân viên bắt đầu chương trình “thác loạn” bằng những hành động uốn éo, khơi gợi phản cảm.

Sẵn sàng ứng trực “thoát nạn”

Ghi nhận của PV, mặc dù các quán karaoke trên đều đóng cửa then cài nhưng bên trong vẫn có đầy đủ các bộ phận làm việc từ người quản lý cho đến nhân viên lễ tân, thu ngân, vệ sinh và đặc biệt có nguyên một phòng riêng để các nữ nhân viên ngồi chờ khách, sẵn sàng phục vụ.

Mặc dù quán karaoke này đã đóng cửa nhưng mỗi khi có khách thì cửa cuốn sẽ được kéo lên. Tầng lễ tân của quán từ nhân viên, thu ngân, quản lý… vẫn hoạt động bình thường như chưa từng có lệnh cấm.

"Anh cứ thoải mái hát đi, chỗ em là an toàn nhất rồi. Bên ngoài có người ứng trực, động là báo vào cho anh em thoát ngay” – một nam nhân viên nói và cho biết nếu cơ quan chức năng đến kiểm tra, chỉ cần tắt điện rồi im lặng là họ bỏ đi.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Dầu, Phó trưởng công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, "lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, rà soát rất kỹ nhưng chưa phát hiện cơ sở kinh doanh karaoke nào trên địa bàn hoạt động trong thời gian có lệnh tạm dừng. Nếu phát hiện sẽ xử lý mạnh tay với mức phạt kịch khung, thu hồi hết giấy phép".

Khi PV phản ánh về hoạt động "lén lút" tại quán Paris Club, thượng tá Dầu cho biết "sẽ kiểm tra lại ngay".

Sau khi thực tế tại các quán karaoke trên, PV đã liên hệ với UBND xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì nhưng chưa thể trao đổi nội dung phản ánh.

Trước đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu tạm dừng tất cả quán karaoke, vũ trường, quán bar từ 0h ngày 1/2 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo mới.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã quyết định đóng cửa quán ăn đường phố, cà phê, trà đá… từ 0h ngày 16/2. Ông Dũng nói đây là biện pháp cấp bách phòng chống dịch.

Dù vậy, bỏ qua lệnh cấm của lãnh đạo UBND TP. Hà Nội, các quán karaoke trên vẫn hoạt động bất chấp và tinh vi vượt mặt cơ quan chức năng.

PV sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Tác giả: Hiểu Lam

Nguồn tin: kienthuc.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP