Trong nước

Nữ nhân viên 9X làm giả hàng trăm thẻ bảo hiểm y tế

Lê Thị Ngọc Tú là nhân viên bệnh viện, được giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, đăng ký mua BHYT. Cô ta đã câu kết với chủ một cửa hàng photocopy làm giả hàng trăm thẻ BHYT để trục lợi.

Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt tạm giam Lê Thị Ngọc Tú (25 tuổi, ở huyện Đông Sơn) và Nguyễn Văn Hân (51 tuổi, ở TP Thanh Hóa) về hành vi Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức.

Liên quan đến vụ án, Chu Thị Thúy Hà (vợ của Hân) được tại ngoại nhưng cấm rời khỏi địa phương.

Theo điều tra, Tú là nhân viên Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh (TP Thanh Hóa). Nữ nhân viên được giao nhiệm vụ tiếp nhận đăng ký mua thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) tự nguyện cho người dân.


Nguyễn Văn Hân và Lê Thị Ngọc Tú bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Nhưng khi tiếp nhận, cô ta không chuyển hồ sơ lên cấp trên mà móc nối với vợ chồng Hân (chủ cửa hàng photocopy ở phố Cửa Tả, TP Thanh Hóa) để sao chép và sử dụng mã cốt thẻ BHYT thật biến thành giả.

Chỉ tính từ tháng 4 đến tháng 7, Tú và vợ chồng Hân đã làm giả hơn 100 thẻ BHYT để trục lợi.

Đến ngày 21/12, Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa đã làm rõ trên 50 thẻ BHYT mà nhóm này làm giả và bán cho người dân trên địa bàn TP Thanh Hóa và các huyện lân cận.

Cảnh sát đang tiếp tục điều tra, xác định nhiều thẻ BHYT giả khác được đăng ký khám chữa bệnh tại nhiều bệnh viện, phòng khám tư trên địa bàn tỉnh.

Tác giả bài viết: Quỳnh An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP