Cộng đồng mạng

Nữ kỹ sư 'Ai là triệu phú' từng khiến nam sinh nể phục

Trước khi "gây bão", nữ kỹ sư thi "Ai là triệu phú" cũng có nhiều tài năng đáng để người khác khâm phục.

Quyên ơi đừng buồn, thật ra cũng có vô số người không biết canh cua nấu với rau gì đấy!
Hiếm hoi lắm "Ai là triệu phú" mới có người chơi phải sử dụng hai quyền trợ giúp ngay từ hai câu đầu thế này


Cô gái trẻ tên Phạm Thị Quyên có lẽ đang là một trong những nhân vật được quan tâm, được nhắc tới nhiều nhất trên cộng đồng mạng trong suốt vài ngày qua.

Sau phần thi trong chương trình "Ai là triệu phú" với câu trả lời không biết canh cua nấu với gì và không biết El Nino là gì, Quyên đã tạo ra những cuộc tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội.

Trước những tranh cãi đó, Phạm Thị Quyên - một nữ kỹ sư tốt nghiệp Khoa ô tô của trường Đại học Công nghiệp đã chọn cách giữ im lặng.

Nhiều trang mạng, nhiều người tỏ ra quan tâm tới đời tư cũng như trình độ học vấn, khả năng, kiến thức thực sự của Quyên, sau đó cất công tìm hiểu và rồi phát hiện ra nhiều sự thật rất bất ngờ. Với những gì Quyên đang có ở hiện tại từ công việc, mức thu nhập cũng như quá trình học tập, tích lũy kinh nghiệm... cô vẫn xứng đáng với một từ nhận xét là "Giỏi" - "Giỏi" trên khía cạnh chuyên môn và định hướng cá nhân của mình.

Là cô gái duy nhất theo học Khoa ô tô của trường Đại học Công nghiệp, vừa ra trường Phạm Thị Quyên đã được nhận vào làm việc trong một tập đoàn công nghiệp lớn ở Nhật Bản với mức thu nhập rất cao, là mơ ước của nhiều bạn sinh viên vừa ra trường khác. Những điều này được nêu ra không phải như để biện minh cho sự ngây ngô của Quyên đã thể hiện trong chương trình Ai là triệu phú, mà nó chỉ ra được một điều rằng: "Ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu của riêng mình".

Quyên có thể thiếu sót khá nhiều những kiến thức mà nhiều người cho là đơn giản, gần gũi nhất của cuộc sống, nhưng cô cũng có những mặt tiềm năng, khả năng khác mà các khán giả chưa thể thấy được.

Quyên có chuyên môn riêng, mặt mạnh riêng của mình, nhưng nó cũng không đồng nghĩa với việc cô giỏi ngành nghề của mình nên không cần thiết phải biết những kiến thức cơ bản về cuộc sống hay chuyện nữ công gia chánh. Mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ không phải ai cũng hiểu được những điều người khác "có vẻ như đều hiểu" và qua những gì đã thể hiện khi trả lời câu hỏi Ai là triệu phú, Quyên hoàn toàn không giấu dốt, rất dũng cảm và rất thật với con người mình.

Bài viết này không nhằm mục đích bảo vệ hay bao biện cho những thiếu sót về kiến thức cơ bản của Phạm Thị Quyên, mà chỉ nêu ra những luận điểm để cộng đồng có thêm những cái nhìn đa chiều, khách quan hơn về một cô gái trẻ. Tuổi trẻ còn rất nhiều thời gian để không ngừng học hỏi, làm giàu thêm kiến thức cho bản thân mình. Ảnh trong bài: Facebook nhân vật.

Tác giả bài viết: Anh Tú

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP