Thể thao

"Nữ hoàng xe đạp" Nguyễn Thị Thật giành HCV châu Á lịch sử

Với tấm HCV nội dung xuất phát đồng hạng nữ giải vô địch châu Á 2018, tay đua Nguyễn Thị Thật đã đi vào lịch sử xe đạp Việt Nam.

Ngày 11-2, Nguyễn Thị Thật cùng hai đồng đội Nguyễn Thị Thi và Phan Thị Liễu thi nội dung đồng hạng nữ giải Vô địch xe đạp châu Á 2018 diễn ra tại Myanmar.

Chặng đua có lộ trình 106 km là cuộc tranh tài quyết liệt của 27 tay đua đại diện 14 quốc gia. Tuyển Việt Nam với 3 VĐV có phần thiệt thòi hơn các đội đua khác có số lượng lớn hơn đồng thời được đánh giá rất mạnh về xe đạp như Nhật Bản, Đài Bắc Trung Hoa, Thái Lan...

Nguyễn Thị Thật (áo đỏ) mang về tấm HCV châu Á lịch sử cho xe đạp nữ Việt Nam

Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam vẫn nỗ lực để luôn có mặt trong tốp dẫn đầu đoàn đua. Nhờ sự hỗ trợ đắc lực của đồng đội, Nguyễn Thị Thật đã phát huy sở trường nước rút, vượt qua hai đối thủ người Đài Bắc Trung Hoa là Huang Ting Ying và Chang Yao để cán mức đầu tiên với thành tích 3 giờ 11 phút 59 giây, giành HCV.

Đây là tấm HCV châu Á đầu tiên của xe đạp nữ Việt Nam. Trước đó tại giải châu Á năm 2000, một tay đua nam của Việt Nam là Trương Quốc Thắng đăng quang nội dung đường trường.

Nguyễn Thị Thật phấn đấu đổi màu huy chương tại ASIAD tới

Nguyễn Thị Thật sinh năm 1993 tại An Giang. Bén duyên với môn thể thao khắc nghiệt là đua xe đạp, bằng tố chất cùng quá trình khổ luyện, Thật vươn lên trở thành tay đua hàng đầu Đông Nam Á và đạt trình độ tốp đầu châu Á.

Nguyễn Thị Thật từng giành HCB ASIAD 2014, 2 HCV SEA Games 2017 trước khi vô địch châu Á 2018. Mục tiêu sắp tới của cô là tấm HCV ASIAD 2018 tại Indonesia vào tháng 8. Trước đó nhà đương kim vô địch châu Á này sẽ tập huấn châu Âu 3 tháng.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP