Giáo dục

Nữ hiệu trưởng trốn nợ tiền tỷ bị đuổi việc

Bà Đỗ Thị Tình, Hiệu trưởng trường Mầm non Tế Lợi (Thanh Hóa), bị buộc thôi việc vì có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Ngày 21/5, đại diện UBND huyện Nông Cống (Thanh Hóa), cho biết đã ra quyết định buộc thôi việc đối với bà Đỗ Thị Tình (46 tuổi, ở xã Tế Lợi), Hiệu trưởng trường Mầm non Tế Lợi.

Theo đó, bà Tình bị buộc thôi việc do có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác gây hoang mang trong nhà trường và xã hội, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo.

Trường Mầm non Tế Lợi - nơi bà Tình công tác. Ảnh: N.D.

Ngoài ra, bà Tình còn tự ý nghỉ việc không có lý do chính đáng từ 20 ngày trở lên trong một năm và vắng mặt trong 3 lần triệu tập họp xét kỷ luật.

Ông Đỗ Khắc Minh, Chủ tịch UBND xã Tế Lợi, cho biết bà Đỗ Thị Tình mất liên lạc từ ngày 24/11/2017. Trước khi "mất tích", bà này có nợ của nhiều người với số tiền trên 1 tỷ đồng.

Bà Tình còn tự ứng số tiền gần 120 triệu đồng (là tiền đóng góp quỹ phụ huynh học sinh, tiền giáo viên đóng góp mua tài liệu, tiền mua đồ chơi cho học sinh…) nói là đi trả tiền mua bàn ghế cho lớp, nhưng kiểm tra thì chưa trả.

Ngoài ra, nữ hiệu trưởng còn mang 25 triệu đồng tiền phụ huynh đóng góp mua đồ ăn sáng cho học sinh nhưng mới trả cho nơi cung ứng 3 triệu đồng.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP