Giáo dục

Nữ hiệu trưởng phát tán 'ảnh nóng' thầy hiệu phó muốn được trả lại công bằng

"Bản thân tôi dưới góc độ là nạn nhân của vấn đề này thì vẫn tôn trọng và hi vọng sẽ được trả lại công bằng", nữ hiệu trưởng ở Cần Thơ phát tán 'ảnh nóng' thầy hiệu phó nói.

Trao đổi với VietNamNet vào sáng nay, Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) Nguyễn Thị Hồng Thảo cho rằng, việc Thanh tra Sở GD-ĐT kết luận bà là người chịu trách nhiệm chính và trực tiếp trong việc phát tán hình ảnh ông T.Q.T (41 tuổi, Phó hiệu trưởng) là không đúng.

Vị Hiệu trưởng khẳng định việc kết luận bà đã 'phát tán hình ảnh cũng như thông tin hình ảnh chụp vùng cơ thể của ông Tr. cho nhiều người biết”, là chủ quan của Thanh tra Sở.

"Quyết định kỷ luật của UB Kiểm tra Huyện ủy đối với thầy Tr. đã nêu rất rõ rồi. Còn việc xử lý không thống nhất giữa Sở và huyện thì tôi nghĩ lúc nào đó 2 bên sẽ có cuộc họp để xử lý cho đồng bộ...

Bản thân tôi cũng muốn sự công tâm nên sẽ nghiên cứu văn bản để có ý kiến phản hồi", bà Thảo nói.

“Văn bản của Sở là do một người soạn nên có sai sót trong lỗi kỹ thuật. Tôi sẽ kiến nghị Sở để có cái nhìn nhận lại hành vi của mình, cũng như tư tưởng của thầy Tr. để xem ai đúng, ai sai.

Tôi không thể nào chấp nhận một giáo viên mà có tư tưởng như thế. Tôi đã lập biên bản đúng chức năng nhiệm vụ của một thủ trưởng đơn vị và công an đã vào cuộc xác minh, sau đó huyện đã kết luận và quyết định kỷ luật thầy Tr.", bà Thảo nói thêm.

"Cấp trên xử như thế nào thì mình tôn trọng, đi từng bước để lấy lại công bằng, giữ lại hình ảnh của người thầy trong tầm mắt của xã hội...Hi vọng, Sở sẽ xem xét lại vấn đề này vì kết luận có những tình tiết không đúng, sử dụng những từ ngữ trù dập rất nhiều. Bản thân tôi dưới góc độ là nạn nhân của vấn đề này thì vẫn tôn trọng và hi vọng sẽ được trả lại công bằng", bà Thảo nói.

Thầy T. khi gặp gỡ báo chí. Ảnh: NLĐ & Vietnamnet

Trước đó, ngày 24/11, theo nguồn tin của phóng viên Báo Người Lao Động, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Cần Thơ vừa có kết luận thanh tra về việc "Thanh tra trách nhiệm của Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Thạnh Thắng" (huyện Vĩnh Thạnh). Theo đó, đã xác minh được ông T.Q.T, hiệu phó nhà trường dùng điện thoại thông minh và trong điện thoại của ông có 2 email gồm email của trường và email cá nhân.

Ông T. đã tự chụp một vùng cơ thể của mình và chức năng đồng bộ hóa thông minh của hình ảnh đó đã tự động được thiết bị đồng bộ đăng lên Google ảnh.

Tại hộp thư điện tử của nhà trường không xuất hiện những "ảnh nóng" của ông T. Chính bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, Hiệu trưởng nhà trường đã kích hoạt vào Google ảnh để xuất hiện tất cả các hình ảnh tại đây. Khi thấy các "ảnh nóng", bà Thảo không báo cho Giám đốc Sở GD-ĐT để xin ý kiến chỉ đạo mà tự mình điện thoại trình báo Công an huyện Vĩnh Thạnh để vào trường xác minh.

Bà Thảo không mời những người có trách nhiệm liên quan đến hộp thư nhà trường vào kiểm tra mà gọi những người không liên quan đến hộp thư vào để xem những "ảnh nóng" của ông T. Như vậy, bà Thảo chính là người phát tán những "ảnh nóng" của hiệu phó. Trong khi sự việc đang xác minh thì bà Thảo lại gửi tin nhắn cho người khác với nội dung: "T (thầy) T. thừa nhận đã tự sướng chụp bộ phận sinh dục của mình nhưng nói là không đăng vào mail nhà trường". Vì vậy, bà Thảo chịu trách nhiệm chính trong việc phát tán ảnh của nam phó hiệu trưởng.

Ngoài ra, kết luận còn chỉ ra bà Thảo đã tổ chức dạy thêm, học thêm không đúng quy định, cần phải thu hồi và hoàn trả lại cho học sinh số tiền gần 276 triệu đồng. Vị nữ hiệu trưởng này còn vi phạm quy chế dân chủ, vi phạm nghiêm trọng trình tự, thủ tục đánh giá phân loại công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo…

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP