Giáo dục

Nữ hiệu trưởng lên tiếng sau khi bị giáo viên tố cáo

Hiệu trưởng trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) đã ký văn bản khẳng định giáo viên tố cáo lãnh đạo là vu khống và vi phạm pháp luật.

Chiều 19/10, bà Phạm Ngọc Phụng - Hiệu trưởng trường THPT Hoàng Diệu, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng - ký thông báo không ghi số, gửi đến cựu giáo viên, cựu học sinh và thầy cô giáo cùng các em đang học tại trường.

Thông báo này sau đó được đăng trên website của trường với nội dung khẳng định việc luân chuyển giáo viên là đúng và thầy, cô giáo tố cáo hiệu trưởng đã có hành vi vu khống.

Trường THPT Hoàng Diệu. Ảnh: Việt Tường.

Theo thông báo do bà Phụng ký, thực hiện chỉ đạo của giám đốc Sở GD&ĐT Sóc Trăng, trường thực hiện quy trình bỏ phiếu 3 vòng để thuyên chuyển một số giáo viên. Đây được cho là việc làm bình thường, không xâm phạm đến lợi ích của cá nhân nào.

Tuy nhiên, những giáo viên bị luân chuyển không chấp hành quyết định của Sở GD&ĐT mà còn quay sang tố cáo, vu khống hiệu trưởng. Nhiều nội dung tố cáo của thầy, cô giáo được trường THPT Hoàng Diệu cho rằng không có căn cứ, nhằm mục đích bôi nhọ danh dự, hạ uy tín hiệu trưởng và là việc làm trái pháp luật.

"Hiệu trưởng trường THPT Hoàng Diệu khẳng định với tư cách là một Đảng viên, với tất cả uy tín và danh dự cá nhân, hiệu trưởng đã không làm bất cứ điều gì trái pháp luật và trái quy định trong toàn bộ hoạt động điều hành, quản lý trường", thông báo nêu.

Từ đó, hiệu trưởng trường THPT Hoàng Diệu lên tiếng trấn an cựu giáo viên, cựu học sinh và thầy, cô giáo cùng học sinh đang học tại đây rằng không nên hoang mang, cố gắng dạy tốt, học tốt.

"Chúng ta còn có sự lãnh đạo của Đảng, còn sức mạnh của pháp luật. Mọi hành vi tố cáo vu khống đều sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", thông báo do bà Phụng ký nhấn mạnh.

Thông báo của trường THPT Hoàng Diệu. Ảnh: Việt Tường.

Nữ hiệu trưởng bị tố cáo cũng khuyên thầy, cô và học sinh không nên lên mạng xã hội để bình luận về cá nhân nào.

Theo lãnh đạo THPT Hoàng Diệu, "việc làm đó có thể bị xử lý về hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận để xâm hại đến lợi ích của người khác, được quy định tại Điều 258 Bộ Luật hình sự".

Trao đổi với Zing.vn, giáo viên tiếng Anh Võ Thị Minh Ngọc khẳng định bà không vu khống nữ hiệu trưởng. Theo nữ giáo viên bị luân chuyển này, nội dung bà tố cáo là có căn cứ và sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Đầu năm học 2017-2018, trường THPT Hoàng Diệu có hai giáo viên dạy tiếng Anh bị chuyển trường là thầy Tâm (tên đã thay đổi) và cô Võ Thị Minh Ngọc. Cả hai người này sau đó làm đơn tố cáo, cho rằng lãnh đạo có nhiều sai phạm.

Riêng thầy Tâm, sau khi làm đơn tố cáo nữ hiệu trưởng, ông đã xin nghỉ việc và được Sở GD&ĐT Sóc Trăng chấp thuận.

Những nội dung ông Tâm ghi trong đơn tố cáo là lãnh đạo trường không thực hiện quy chế dân chủ, chia bè phái, xét thi đua cuối năm chưa công bằng, không xử lý sai phạm của tổ trưởng chuyên môn, nhận học sinh từng trượt tuyển sinh tại trường Hoàng Diệu về sau khi các em học một năm ở trường khác, không xử lý thí sinh làm bài trực tiếp trên đề thi và nhiều khuất tất trong thu, chi tài chính.

Còn cô Ngọc thì bức xúc chuyện trường không trả thù lao dạy thêm (dạy tăng cường buổi chiều) với mức 80% theo quy định của UBND tỉnh Sóc Trăng.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP