Thể thao

Nữ Hà Nội đánh chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng

Với việc đương kim vô địch TPHCM I chỉ giành được 1 điểm trước Phong Phú Hà Nam, CLB Hà Nội đã tạm thời vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng giải vô địch nữ quốc gia 2018.

Chiều ngày 24/5, giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2018 diễn ra hai trận đấu tại vòng 2. Trận đấu sớm là cuộc đối đầu giữa Hà Nội và TPHCM II, trước khi bước vào trận đấu này đoàn quân của HLV Đặng Quốc Tuấn được đánh giá cao hơn đối thủ. Tuy nhiên, Hà Nội đã phải trải qua 90 phút thi đấu đầy khó khăn trước TPHCM II.

Hà Nội (đỏ) nhọc nhằn giành 3 điểm trước TPHCM II

Trong trận đấu chiều qua, TPHCM II đã nhập cuộc với đội hình thấp, điều này khiến cho Hà Nội gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương trong 45 phút đầu tiên. Thậm chí TPHCM II đã tạo nên bất ngờ lớn khi có bàn thắng mở tỷ số sau tình huống phản công ở phút 33. Người ghi bàn cho TPHCM II là Thanh Như.

Sau bàn thua, Hà Nội liên tục đẩy cao đội hình tấn công để ghi bàn thắng cân bằng tỷ số nhưng cũng phải đến phút 61 họ mới xuyên thủng được khung thành đối phương. Từ tình huống đá phạt góc của đồng đội, Hải Yến bật cao đánh đầu ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho các cô gái thủ đô. Đến phút 86, cũng từ một tình huống không chiến, cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Thị Huế đã ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Hà Nội.

Ở trận đấu sau đó, TPHCM I và chủ nhà Phong Phú Hà Nam đã mang đến một trận đấu hấp dẫn và kịch tính. Tuy nhiên, cái thiếu của trận đấu này chính là bàn thắng được ghi. Kết thúc 90 phút thi đấu hai đội hòa nhau không bàn thắng qua đó cùng chia 1 điểm sau lượt trận thứ 2.

Với kết quả này, Hà Nội đang tạm dẫn đầu trên BXH với 6 điểm tuyệt đối. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về TP Hồ Chí Minh I (4 điểm), Than KSVN (3 điểm), PP Hà Nam (1 điểm). Ở nhóm cuối, trong khi Sơn La chưa thi đấu trận nào thì 2 đội TNG Thái Nguyên và TP Hồ Chí Minh II đều chưa có điểm nào sau khởi đầu không mấy thuận lợi.

Chiều nay (25/5), giải bóng đá nữ VĐQG 2018 tiếp tục sôi động với trận đấu đầu tiên của đội Sơn La gặp TNG Thái Nguyên. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 16h30 trên SVĐ Hà Nam.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP