Thế giới

Nữ Hạ nghị sĩ Mỹ và 2 trợ lý qua đời vì tai nạn giao thông

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã khiến Hạ nghị sĩ Mỹ Jackie Walorski cùng 2 nhân viên dưới quyền thiệt mạng.

Chân dung Hạ nghị sĩ Jackie Walorski (Ảnh: Hạ viện Mỹ).

Trong một thông báo được đưa ra vào ngày 3/8, lãnh đạo phe Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ cho biết Hạ nghị sĩ Jackie Walorski đã qua đời sau một vụ tai nạn giao thông tại hạt Elkhart, phía Bắc bang Indiana.

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Elkhart đã lên tiếng xác nhận về vụ tai nạn. Cảnh sát hạt Elkhart nói bà Walorski, 58 tuổi đã gặp nạn khi đang di chuyển trên một xe SUV ở gần thành phố Nappanee. Hai trợ lý của bà là Zachery Potts, 27 tuổi và Emma Thomson, 28 tuổi, cũng đã không qua khỏi.

Tai nạn xảy ra với bà Walorski đã khiến nhiều thành viên của Quốc hội Mỹ bàng hoàng.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, người đang có chuyến công du châu Á, chia sẻ: "Hạ nghị sĩ Walorski đã sống một cuộc đời phụng sự cho nước Mỹ và là người được kính trọng bởi đồng nghiệp ở cả 2 phe Dân chủ lẫn Cộng hòa vì lòng nhân ái".

Bà Pelosi cũng đã yêu cầu treo cờ rủ tại trụ sở Quốc hội Mỹ để tưởng nhớ Hạ nghị sĩ Jackie Walorski.

Hạ nghị sĩ Walorski sinh ngày 17/8/1963. Bà được bầu vào Quốc hội Mỹ lần đầu tiên vào năm 2013, đại diện cho khu vực bầu cử số 2 của bang Indiana. Trước đó, bà là thành viên của cơ quan lập pháp bang Indiana từ năm 2005 đến 2010.

Bà được đánh giá là một ngôi sao đang lên của đảng Cộng hòa tại Hạ viện và đang được nhắm tới cho nhiều chức vụ lãnh đạo quan trọng hơn. Từ năm 2021, bà Walorski đã được bầu giữ chức thành viên cao cấp của Ủy ban Đạo đức Hạ viện Mỹ.

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP