Giáo dục

Nữ giáo viên hơn nửa tháng không đến trường, mất liên lạc với lãnh đạo

Cô giáo Nguyễn Thị H.M (giáo viên Trường Tiểu học Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, TT-Huế) đã không đến trường giảng dạy và mất luôn liên lạc với ban giám hiệu nhà trường từ hơn nửa tháng nay.

Lãnh đạo Trường Tiểu học Thủy Dương cho biết, luôn tạo điều kiện cho cô H.M với lý do xin nghỉ dạy chính đáng và bảo đảm thủ tục theo quy định

Chiều 5/12, bà Nguyễn Thị Sơn Thủy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thủy Dương (phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, tỉnh TT-Huế), cho biết, một nữ giáo viên chủ nhiệm của trường này từ hơn nửa tháng lại đây mất liên lạc, không đến trường công tác và không hề trực tiếp có đơn xin nghỉ phép theo quy định.

Kể từ hôm rời trường vào ngày 19/11, cô giáo Nguyễn Thị H.M chỉ một lần nhắn tin cho hiệu trưởng, mà không trực tiếp làm đơn xin tạm nghỉ dạy vì hoàn cảnh gia đình, sau đó thì mất luôn liên lạc với lãnh đạo nhà trường

Theo bà Thủy, từ ngày 19/11, cô giáo Nguyễn Thị H.M (chủ nhiệm lớp 1/2 Trường Tiểu học Thủy Dương) bất ngờ không đến trường, tự ý bỏ lớp mà không có đơn xin phép tạm nghỉ dạy. Vào sáng 19/11, cô H.M chỉ gửi một mẩu tin nhắn đến cho cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Sơn Thủy, với nội dung xin nghỉ dạy để vào TPHCM chăm sóc người nhà ốm nặng, sau đó thì mất liên lạc.

Trong sáng 19/11, các bộ phận chức năng của trường đã lập biên bản về hành vi bỏ dạy tùy tiện của cô giáo Nguyễn Thị H.M. Đến ngày 21/11, cô giáo H.M tiếp tục vắng mặt, nên Ban giám hiệu nhà trường tổ chức họp đột xuất với các bộ phận chức năng để xử lý tình trạng bỏ lớp mà không có đơn xin nghỉ của nữ giáo viên này.

Cho tới ngày 26/11, chồng của cô Nguyễn Thị H.M mới tìm đến trường làm đơn xin phép cho nữ giáo viên này tạm nghỉ dạy, với thời hạn nghỉ đến ngày 30/11. Tuy nhiên, sau thời gian này, bà Nguyễn Thị H.M vẫn không quay về trường, lãnh đạo nhà trường cũng tiếp tục mất liên lạc với cô giáo này.

Vào ngày 3/12, chồng của cô H.M tiếp tục viết đơn lần hai xin nghỉ dạy cho vợ, với lý do tiếp tục chăm sóc người nhà ốm đau. Nhà trường yêu cầu bà H.M và người nhà phải cung cấp giấy tờ bệnh viện, nhưng không được đáp ứng. Trong thời gian cô H.M bỏ dạy, lãnh đạo nhà trường đã trực tiếp về nhà giáo viên này để nắm tình hình và làm việc với chồng của cô giáo.

“Việc cô M. nghỉ dạy như vậy là điều không ai mong muốn, nằm ngoài kế hoạch hoạt động của trường. Trường đã nhiều lần tìm cách tạo điều kiện. Hiện, chúng tôi đang xin ý kiến chỉ đạo từ Phòng GD&ĐT thị xã Hương Thủy để có hướng xử lý phù hợp đối với trường hợp này, nhằm tránh ảnh hưởng tình hình hoạt động chung của nhà trường”, hiệu trưởng Nguyễn Thị Sơn Thủy cho biết.

Tác giả: NGỌC VĂN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP