Xã hội

Nữ giám đốc tên Trang thuê đổ dầu thải là ai?

Theo lời khai ban đầu, Lý Đình Vũ cho biết được người phụ nữ tên Trang, chủ một công ty gạch ở Phú Thọ, thuê đổ dầu thải với giá 7 triệu đồng. Tuy nhiên, nữ giám đốc Trang lài ai có liên quan gì tới Công ty gạch Thanh Hà (xuất xứ nguồn dầu thải)...đang được cơ quan công an làm rõ.

Tối 20/10, lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình xác nhận với báo chí, đối tượng Lý Đình Vũ (SN 1982, trú tại thôn Đa Tiện, Xuân Lâm, Thuận Thành, Bắc Ninh), nghi phạm thứ 3 liên quan vụ đổ dầu thải xuống đầu nguồn gây ô nhiễm nước dẫn vào Nhà máy nước sạch sông Đà từ Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra đầu thú vào khoảng 11h cùng ngày.

Tại cơ quan công an, Vũ khai nhận, do có quen biết từ trước với một phụ nữ tên Trang, là chủ một nhà máy gạch tại thị xã Phú Thọ (tỉnh Phú) nói có dầu cặn thải nên đã thuê Vũ đi đổ hộ với mức giá là 7 triệu đồng.

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, người phụ nữ tên Trang cũng là con dâu của Giám đốc Nhà máy gạch S.H.

Đối tượng Lý Đình Vũ

Ngày 6/10, Vũ gọi Nguyễn Chương Đại (SN 1994, trú xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) và Hoàng Văn Thám (SN 1986, trú tại xã Chi Lễ, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn) đến Phú Thọ lấy cặn dầu rồi đưa xe về gửi tại Văn Lâm Hưng Yên.

Đến 8/10, Vũ nói Đại và Thám lái xe lên Hòa Bình đổ. Do vị trí đổ thải vắng vẻ, không có người dân qua lại nên cả nhóm đã quyết định đổ thải xuống vị trí tại xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường.

Tới ngày 18/10, thấy Đại và Thám bị công an bắt, Vũ đã bỏ trốn tại các tỉnh tỉnh như Hưng Yên, Hải Phòng, Bắc Ninh..., tới trưa ngày 20/10, Vũ đã tới trụ sở Công an tỉnh Bắc Ninh để đầu thú.

Trong khi đó, trao đổi với báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Đức Truyền - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà (thị xã Phú Thọ, Phú Thọ) đã xác nhận thông tin nguồn dầu thải trong vụ việc là của công ty mình.

"Trước hết, tôi phải khẳng định cá nhân tôi và công không có bất kì mối quan hệ nào với các đối tượng đổ trộm dầu thải. Sau khi xảy ra vụ việc, tôi đã gọi điện cho bộ phận kho thì được xác nhận đúng là có vụ việc như vậy. Bộ phận kho của công ty đã lén lút đem cho (hoặc bán) 10 thùng chứa khoảng 10m3 cho nhóm Nguyễn Chương Đại và Hoàng Văn Thám. Hiện, phía công ty đã yêu cầu trưởng bộ phận kho làm báo cáo về vụ việc và sẽ có hình thức kỷ luật. Sai đến đâu chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm đến đó”.

Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà, mỗi năm công ty có khoảng 400 lít dầu thải máy ép bị thải ra và được người dân địa phương xin về diệt chuột. Sau này công ty đã ký với Công ty Môi Trường Xanh để xử lý chất thải. Tuy nhiên Công ty Môi Trường Xanh yêu cầu phải đủ 10 khối mới đến chở đi. Sau đó, bộ phận kho của công ty đã lén lút đem cho (hoặc bán) số lượng dầu trên cho nhóm Nguyễn Chương Đại và Hoàng Văn Thám.

“Theo tôi phán đoán, sau khi lấy được dầu, nhóm Đại, Thám đã mang về Hưng Yên để sơ chế, giữ lại những gì có thể sử dụng được. Lượng dầu cặn mà xử lý phải mất tới 3,5 triệu đồng/khối, chắc các đối tượng thấy giá, tiếc tiền nên mới đem xả trộm ở Hòa Bình” ông Nguyễn Đức Truyền chia sẻ thêm.

Tác giả: Minh Tuệ

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP