Pháp luật

Nữ Giám đốc Công ty Nam Dao International bị bắt vì cáo buộc lừa đảo 1,7 triệu USD

Hôm nay (6/1), Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam với Nguyễn Thủy Liễu (55 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn và phân phối Nam Dao International, quận 10, TP.HCM – Cty Nam Dao International) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, một doanh nghiệp tài chính nước ngoài tố cáo bà Nguyễn Thủy Liễu đã có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền 1.740.000 USD, thông qua hình thức ký kết hợp đồng mua bán găng tay y tế của Cty cổ phần Khải Hoàn.

Cơ quan chức năng khám xét văn phòng công ty bà Liễu

Cơ quan điều tra xác định, nữ giám đốc Nguyễn Thủy Liễu đã trực tiếp điều hành, chỉ đạo sử dụng pháp nhân Cty Nam Giao International, mặc dù không có hàng hoá, không có điều kiện khả năng, không có hợp đồng mua bán với Cty Khải Hoàn nhưng vẫn hứa hẹn, ký hợp đồng với đối tác nước ngoài để bán 100.000 thùng găng tay y tế nhãn hiệu Vglove của Cty Khải Hoàn và nhận tiền đặt cọc 35% là 1.740.000USD.

Sau khi nhận tiền Nguyễn Thủy Liễu đã không giao hàng hoá theo thoả thuận và không trả lại tiền đối tác, chiếm đoạt sử dụng cho cá nhân.

Tác giả: Tân Châu

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP