Xã hội

Nữ du khách Ấn Độ mất liên lạc khi đi tham quan TPHCM

Trước khi vào tham quan chùa Ngọc Hoàng (quận 1, TPHCM), nữ du khách 66 tuổi, quốc tịch Ấn Độ đã tách đoàn và sau đó mất liên lạc.

Ngày 29/7, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, đại diện Công ty TNHH Appe 1 Travel (Nha Trang) cho biết đã đến cơ quan công an trình báo về việc một nữ du khách quốc tịch Ấn Độ mất tích khi đến tham quan tại chùa Ngọc Hoàng (phường Đa Kao, quận 1, TPHCM).

Theo bà Hương, tối 27/7, đoàn 12 khách quốc tịch Ấn Độ đáp máy bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu chuyến du lịch TPHCM. Đoàn về nghỉ tại một khách sạn trên đường Lê Thị Hồng Gấm, quận 1.

Sáng 28/7, đoàn bắt đầu đi tham quan ở các địa điểm du lịch ở quận 1. Khoảng 13h cùng ngày, đoàn đến tham quan chùa Ngọc Hoàng, đường Mai Thị Lựu, phường Đa Kao (quận 1). Trước khi vào chùa, đoàn ngồi uống nước mía tại quán ở giao lộ Điện Biên Phủ - Mai Thị Lựu.

Đến chiều 29/7, đại diện công ty tổ chức tour cho biết vẫn chưa liên lạc được với bà Kalwani Sunita Krishna.

Cũng theo bà Hương, khi đoàn đi bộ vào chùa tham quan thì nữ du khách tên Kalwani Sunita Krishna (66 tuổi) ngồi lại nghỉ mệt, không đi theo vào bên trong. Sau đó, đoàn vào chùa tham quan khoảng 20 phút thì mọi người quay trở lại khu vực quán nước mía và không thấy nữ du khách này đâu.

Người bán nước mía cho biết, lúc đoàn đi được khoảng 5 phút thì người nữ du khách cũng đi theo.

Sau khi phát hiện nữ du khách mất liên lạc, công ty bà Hương cùng chồng nữ du khách này tìm kiếm khu vực chùa Ngọc Hoàng và các tuyến đường lân cận nhưng không phát hiện tung tích của nữ du khách nói trên.

“Sáng nay, công ty đã đến nhà dân ở khu vực chùa Ngọc Hoàng trích xuất camera thì thấy nữ du khách có đi ngang qua cổng chùa” - bà Hương nói và cho biết, vụ việc đã được trình báo đến Công an phường Đa Kao (quận 1), đồng thời thông báo đến Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM.

Liên quan vụ việc, đại diện Công an quận 1 cho biết chưa nhận được báo cáo từ công an phường. Vị này cho biết đang kiểm tra và sẽ thông tin vụ việc đến báo chí sau.

Tác giả: Hữu Huy

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP