Cộng đồng mạng

Nữ điều dưỡng gục ngã xuống đất khi trắng đêm làm nhiệm vụ ở vùng dịch: Lo và sợ khi có nhiều người quan tâm

Diệu Hằng bày tỏ sự lo lắng khi hình ảnh bất ngờ nhận được nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội. Cô cũng chia sẻ công tác chống dịch tại Nghệ An đang gặp nhiều khó khăn vì số lượng xét nghiệm đang tăng lên mỗi ngày.

Thời gian này, tình hình dịch bệnh tại Nghệ An đang có những diễn biến phức tạp khi ghi nhận 11 ca nhiễm COVID-19 tại TP Vinh và huyện Diễn Châu, tính đến sáng ngày 18/6. Số lượng các ca F1, F2 tăng nhanh buộc đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên phải liên tục trực chiến, lấy mẫu xét nghiệm.

Mới đây, hình ảnh một tình nguyện viên nữ gục ngã sau khi đang làm công tác chống dịch được đăng tải trên fanpage Nghệ An đã hút được sự quan tâm của số đông. ư

Chỉ sau 1 tiếng đăng tải, bức ảnh thu về hơn 10 nghìn lượt "like" cùng hàng nghìn bình luận. Khuôn mặt phờ phạc, bộ quần áo bảo hộ ướt sũng vì mồ hôi khiến bất cứ ai xem cũng phải xót xa

Hình ảnh nữ tình nguyện viên ngã gục khi tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm tại Nghệ An (Ảnh: Page Nghệ An)

Được biết, nữ điều dưỡng trong bức ảnh trên là Nguyễn Diệu Hằng, sinh năm 1995, hiện đang là điều dưỡng khoa tim mạch 2, Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An. Trao đổi với chúng tôi, Hằng cho biết, cô rất bất ngờ khi những hình ảnh của mình được đăng tải trên mạng xã hội.

"Mình cảm thấy rất ngạc nhiên và có phần lo sợ, vì không biết vì sao mà lại được nhiều người quan tâm đến vậy. Người chụp ảnh là bí thư chi đoàn xã nơi mình về lấy mẫu đêm đó, chị ấy chụp khi nào thì mình cũng không rõ", Hằng chia sẻ.

Diệu Hằng hiện đang là điều dưỡng khoa tim mạch 2, Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An. (Ảnh: NVCC)

Nữ điều dưỡng bày tỏ, trước đó cô đang làm công tác tình nguyện chống dịch tại Hà Tĩnh. Đến ngày 16/6, Hằng nhận được tin sẽ được điều về Nghệ An để chi viện cho huyện Diễn Châu. Cô vừa vui vì được về cống hiến sức mình cho quê hương, vừa lo lắng vì tình hình dịch bệnh tại quê nhà căng thẳng.

“Đoàn về đến Diễn Châu, sắp xếp được chỗ ở xong là 19h. Mình ăn uống nghỉ ngơi trong vòng 1 tiếng, sau đó nhận đồ, các vật phẩm cần thiết để đi lấy mẫu vì nghe nói số lượng F1, F2 ở huyện lên tới 6000 ca, rất đông.

21h cùng ngày, mình tiếp tục xuất phát về xã Minh Châu, cũng là nơi sinh ra của mình. Do lịch trình di chuyển nhiều, sức khoẻ không đảm đảo nên mình bị sốc nhiệt, hạ đường huyết”, 9X kể.

Trước đó, Hằng tham gia tình nguyện tại CDC Hà Tĩnh (Ảnh: NVCC)

Hằng tâm sự mình đã tự nguyện đăng ký tham gia công tác phòng chống dịch và trước ngày đi mới dám xin phép bố mẹ.

“Bố mẹ rất phản đối vì lo lắng tình hình dịch bệnh bên Hà Tĩnh nhưng thấy mình quyết tâm nên bố mẹ cũng xuôi theo”, Hằng nói thêm.

Dù còn nhiều khó khăn, trở ngại do thời tiết oi bức, khắc nghiệt, phải di chuyển nhiều, thường xuyên thức đêm nhưng Hằng vẫn quyết tâm bám trụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cô cho biết sau khi công việc tình nguyện kết thúc sẽ nghỉ cách ly để đảm bảo an toàn và tiếp tục quay lại làm việc tại Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Tác giả: H. Yến

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP