Pháp luật

Nữ đại gia án chồng án vì liên tục lừa đảo

Liên tục gây ra hàng loạt vụ lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, nữ đại gia này 3 lần phải nhận án tù.

TAND TP Hà Nội vừa đưa bị cáo Lưu Thị Hoàng Mai (SN 1978, ở Long Biên, Hà Nội) ra xét xử các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Theo cáo trạng, năm 2013, bà Mai mua chiếc ô tô nhãn hiệu BMW và nhờ người khác đứng tên sở hữu. Tháng 4/2014, bà Mai bán chiếc ô tô này cho một người đàn ông ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Bị cáo tại tòa

Đến đầu năm 2015, do cần tiền ăn tiêu, bà Mai nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn cầm cố tài sản vay tiền. Bà ta liên hệ với một đối tượng tên Lý (không rõ lai lịch), thuê đối tượng này làm giả giấy đăng ký cùng một số giấy tờ liên quan đến chiếc ô tô BMW mà đã bán trước đó.

Sau khi có được giấy tờ giả của chiếc BMW, bà Mai nhờ người giới thiệu đến gặp đại diện công ty trách nhiệm hữu hạn Đại Thủy hỏi vay 800 triệu đồng, hai bên cam kết, cứ 10 ngày sẽ trả lãi một lần. Dù chỉ là thế chấp giấy tờ ô tô để vay tiền, nhưng hai bên xác lập hợp đồng mua bán chiếc ô tô BMW.

Thời gian đầu bà Mai trả tiền lãi đầy đủ. Sau một thời gian, bà ta cắt liên lạc, rồi lẩn trốn.

Cơ quan chức năng xác định, bà Mai mới trả được 200 triệu đồng cho công ty TNHH Đại Thủy.

Với hành vi phạm tội nêu trên, HĐXX tuyên phạt bà Mai mức án 15 năm tù cho cả hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Trước đó, vào tháng 4/2016, Lưu Thị Hoàng Mai đã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt án chung thân cũng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đến tháng 12/2016, bà Mai lại bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 14 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: T.Nhung

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP