Trong nước

Nữ đại biểu Ksor H’Bơ Khăp nói về việc không tái ứng cử đại biểu Quốc hội: "Không hề có áp lực gì"

Đại biểu Ksor H’Bơ Khăp (tên khác Ksor Phước Hà - ĐBQH tỉnh Gia Lai) nêu rõ, việc bà không tham gia tái ứng cử Quốc hội khoá XV là chuyện hoàn toàn bình thường.

Nữ đại biểu Ksor H’Bơ Khăp

Sáng 13/3, trao đổi với PV, đại biểu Ksor H'Bơ Khăp (tên khác Ksor Phước Hà - Trung tá, Trưởng Công an Thị xã Ayun Pa, Gia Lai - ĐBQH tỉnh Gia Lai) cho biết, việc bà không tham gia tái ứng cử Quốc hội khoá XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026) là chuyện hoàn toàn bình thường.

Giải thích thêm về việc không tham gia tái ứng cử, đại biểu Ksor H'Bơ Khăp cho hay, bà là đại biểu Quốc hội kiêm nhiệm (đại biểu không chuyên trách - vừa làm nhiệm vụ đại biểu của nhân dân vừa đảm nhiệm chức vụ khác) nên việc không tái ứng cử là hoạt động bình thường của Quốc hội.

Bà nói, thực tế, có nhiều đại biểu cũng từng tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội kiêm nhiệm xong lại không tái ứng cử và một thời gian sau đó, lại tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội chuyên trách...

"Cũng có rất nhiều người chia sẻ với tôi về việc này nhưng đây là hoạt động bình thường của Quốc hội.

Ở đây, là đại biểu kiêm nhiệm nên đối với cơ cấu của tỉnh và Trung ương, tôi không thuộc diện. Một số người cũng mong muốn tôi ứng cử đại biểu chuyên trách nhưng tôi tự thấy, mình chưa đủ năng lực để tiếp tục công việc của đại biểu chuyên trách.

Thêm vào đó, tôi cũng muốn chuyên tâm hơn vào phục vụ công tác công an để đạt được hiệu quả cao hơn", đại biểu H'Bơ Khăp nêu rõ và khẳng định, "không hề có áp lực gì" liên quan ngành, địa phương.

Ông Đoàn Ngọc Hải và nữ trung tá, Trưởng Công an thị xã Ayun Pa, đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai Ksor H'Bơ Khắp tặng sữa cho học sinh. Ảnh: Trần Hiếu.

Trước đó, cuối kỳ họp thứ 10 Quốc hội khoá XIV vừa qua, trao đổi với báo chí, nữ đại biểu Ksor H’Bơ Khăp cũng bày tỏ, muốn gửi đến cử tri đã tín nhiệm, đặt trọn tin tưởng nơi bà trong suốt một nhiệm kỳ vừa qua lời cảm ơn.

Bà nêu rõ, đến thời điểm này, đã cố gắng tốt nhất có thể và không hổ thẹn với trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, đã thực hiện lời nói trước cử tri khi tham gia ứng cử ĐBQH khóa XIV.

Bà nhấn mạnh, bản thân bà cũng cảm thấy chưa hài lòng với vai trò là người đại diện cho cử tri bởi còn nhiều điều, nhiều thứ mà với vai trò là ĐBQH, bà chưa đủ điều kiện, thời gian thực hiện được hết những mong muốn của cử tri.

Cụ thể, theo bà còn rất nhiều vấn đề phải trăn trở, phải nghiên cứu sâu hơn nữa về môi trường, về chế độ chính sách, về đời sống của cử tri đồng bào...

"Những vấn đề tôi đưa ra nghị trường là những vấn đề cử tri, các địa phương và bản thân tôi quan tâm. Những vấn đề đó đều có quá trình nghiên cứu, cân nhắc, không phải tư duy bộc phát.

Tôi nói tôi chịu trách nhiệm và nói không vì lợi ích cá nhân hay nhóm lợi ích nào, nên cá nhân tôi không có áp lực.

Áp lực nếu có chính là ở chỗ bấm nút được hay không, thời lượng chương trình ngắn, sự chuẩn bị về nội dung phải như thế nào để đảm bảo đúng mục tiêu, mục đích và có hiệu quả, có sức lan tỏa để được nhiều ĐBQH, các cơ quan ban ngành, các địa phương có thể thấu hiểu, chia sẻ", đại biểu H'Bơ Khăp nhấn mạnh thêm.

Tác giả: Hoàng Đan

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP