Pháp luật

Nữ chánh văn phòng toà án bị đe dọa

Nữ cán bộ TAND tỉnh TT-Huế trong nhiều ngày liền bị những đối tượng lạ mặt trực tiếp đến nhà riêng và trụ sở cơ quan lấy tiếng “đòi nợ”, dùng lời lẽ tục tĩu đe dọa, “dằn mặt”.

Công an phường Phú Nhuận (TP Huế) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an TP Huế làm rõ nhóm đối tượng lạ mặt có hành vi uy hiếp, đe dọa tinh thần của công dân.

Người có đơn trình báo là bà Nguyễn Thị Yến Anh (SN 1968, trú đường Phan Đình Phùng, phường Phú Nhuận, TP Huế). Bà Anh hiện đang là Chánh văn phòng TAND tỉnh TT-Huế.

Đơn trình báo gửi cơ quan chức năng của bà Anh cho biết: Khoảng 20h ngày 10/7, có 5 người đàn ông trạc 25-35 tuổi, người xăm trổ đến nhà riêng của gia đình bà trên đường Phan Đình Phùng.

Lúc này, trong nhà chỉ có chồng và em rể của nữ cán bộ này.

Sau khi buông lời chửi thề, nhóm đối tượng yêu cầu chồng của bà Anh gọi điện thoại để gặp. Qua điện thoại, nhóm người lớn tiếng đe doạ.

“Mi mà không biết thân biết phận, biết trên biết dưới, chọt chẹt người ny người khác là mi chết nghe chưa… Ngày mai có Thanh tra Tòa án Tối cao vào làm việc, tau kéo đến cơ quan min tau quậy cho mi biết…”, những lời này được một người đàn ông lạ mặt đe dọa bà Yến Anh nhiều lần qua điện thoại.

Nhà riêng bà Anh, nơi các đối tượng xăm trổ kéo đến đe dọa

Tiếp đến, khoảng 13h30 ngày 11/7, trong quá trình đoàn Thanh tra của TAND Tối cao vào làm việc tại TAND tỉnh TT-Huế, một số đối tượng lạ tiếp tục đến trước trụ sở cơ quan bà Anh quấy rối và la lớn “Yến Anh ơi, trả nợ cho tau”.

“Tôi khẳng định là mình không nợ nần gì những người kia cả. Sự việc xảy ra với tôi và gia đình khiến bản thân tôi rất lo lắng, hoang mang, sợ rằng những người kia lại đến nhà tôi không những làm ồn ào, mất trật tự trong thôn xóm mà sẽ tiếp tục đến cơ quan gây mất trật tự.

Họ có thể sẽ có những hành động nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng của bản thân tôi trong quá trình đến cơ quan làm việc cũng như từ cơ quan về nhà”, bà Anh chia sẻ.

Tác giả: Quang Thành

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP