Thế giới

Nữ cảnh sát Argentina được thăng hàm vì cho bé trai xa mẹ bú sữa

Celeste Ayala trở nên nổi tiếng và được khen ngợi ở Argentina sau khi cho một bé trai không quen biết ở bệnh viện bú sữa.

Celeste Ayala cho một bé trai bú sữa ở bệnh viện Sor María Ludo gần Buenos Aires hôm 14/8. Ảnh: Facebook

Ông Cristian Ritondo, bộ trưởng An ninh tỉnh Buenos Aires, thông báo trên Twitter rằng Ayala được thăng hàm từ hạ sĩ lên trung sĩ. Ông cũng cảm ơn cô vì đã dùng cử chỉ yêu thương để dỗ dành đứa trẻ đang khóc.

"Đó là mẫu cảnh sát khiến chúng tôi rất tự hào và muốn có", Guardian hôm 22/8 dẫn lời ông Ritondo nói.

Trước đó, hôm 14/8, Ayala đang làm nhiệm vụ ở bệnh viện nhi Sor María Ludo gần Buenos Aires thì nghe thấy tiếng khóc của một bé trai.

Sau khi trao đổi với ban quản lý bệnh viện, cô đã bế cậu bé lên ngực cho bú ngay giữa hành lang. Hành động của cô khiến đồng nghiệp Marcos Heredia xúc động và chia sẻ lên Facebook.

"Tôi muốn chia sẻ cử chỉ yêu thương tuyệt vời này mà cô ấy đã làm ngày hôm nay với đứa bé, dù không quen biết, cô ấy đã không do dự để hành động như một người mẹ", Hereida viết. "Cô ấy không cần quan tâm cậu bé bẩn thỉu hay hôi hám thế nào. Những điều như thế không phải ngày nào chúng ta cũng được nhìn thấy".

Bức ảnh đã được chia sẻ lại hơn 100.000 lần với rất nhiều lời khen ngợi dành cho Ayala. Trùng hợp thay ngày diễn ra sự việc cũng là Ngày Nữ Cảnh sát Quốc gia ở Argentina.

Ayala gặp các quan chức khi được thăng hàm. Ảnh: Twitter

Sở cứu hỏa địa phương, nơi Ayala làm tình nguyện viên, cũng ca ngợi rằng hành động của cô khiến họ tự hào.

"Tôi để ý thấy thằng bé đang đói, vì nó cứ cho tay vào miệng, vì thế tôi đã ôm và cho bé bú", Ayala, người vừa sinh con cách đây không lâu, kể lại. "Đó là một khoảnh khắc buồn, tâm hồn tôi như tan vỡ khi nhìn thấy thằng bé như thế. Xã hội cần quan tâm đến các vấn đề trẻ em, việc này không nên tiếp tục xảy ra".

Truyền thông địa phương cho biết đứa trẻ là con của một gia đình nghèo có 6 anh chị em bị suy dinh dưỡng và hôm đó, cậu bé bị cách ly với mẹ.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: thăng hàm ,bú sữa ,cảnh sát

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP