Pháp luật

Nữ bị cáo đầu độc chị họ nhưng khiến người khác tử vong bằng trà sữa không thể đến tòa vì… mất ngủ

Sáng nay (19/6), TAND tỉnh Thái Bình đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa có chứa chất độc xyanua nhưng khiến người khác tử vong. Tuy nhiên, nữ bị cáo không thể đến tòa vì lý do sức khỏe, mất ngủ, da xanh, tụt huyết áp…

Nữ bị cáo bị TAND tỉnh Thái Bình đưa ra xét xử là Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, trú tại thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Bị cáo bị VKSND tỉnh Thái Bình truy tố về tội Giết người.

Bị hại trong vụ án này là chị N.T.H (SN 1990, trú tại phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình), là điều dưỡng viên công tác tại bệnh viện Phổi Thái Bình.

Nỗi đau không nói lên lời của mẹ nạn nhân N.T.H.

Gia đình của bị hại hôm nay đã có mặt từ rất sớm tại phiên toà. Tất cả mọi người đều tỏ ra bức xúc khi bị cáo gây ra cái chết cho người thân của họ.

Trong phần làm thủ tục, qua báo cáo từ thư ký, bị cáo Lại Thị Kiều Trang không có mặt tại toà.

Báo cáo của lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp, bị cáo Lại Thị Kiều Trang hiện đang được giam giữ tại trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình. Bị cáo Trang được xác định gầy, da xanh, ăn ngủ không được, huyết áp thấp… Do sức khỏe của bị cáo yếu nên không đảm bảo để tham dự phiên tòa.

Chồng nạn nhân N.T.H., đại diện gia đình bị hại đến dự tòa.

Ngoài bị cáo, các thành phần tham gia tố tụng như đại diện bị hại, nhân chứng, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan… được tòa triệu tập đều có mặt đầy đủ.

Đáng chú ý, trong phiên tòa, chị Đàm Thị Hải Yến và chồng là Phạm Văn Quyền có mặt. Chị Yến là chị họ của bị cáo Lại Thị Kiều Trang, là người bị Trang ám sát “hụt”. Còn anh Quyền được xác định là nhân tình của Trang.

Theo tài liệu điều tra, vào 16h ngày 3/12, Công an TP.Thái Bình nhận được tin báo của Công an xã Vũ Chính về việc 1 điều dưỡng viên bệnh viện Phổi Thái Bình là chị N.T.H. đột tử tại nơi làm việc.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an TP.Thái Bình đã phối hợp VKSND TP. khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh. Thời điểm này, nạn nhân đã được đưa về nhà.

Đại diện VKSND tỉnh Thái Bình đề nghị hoãn phiên xử do bị cáo vắng mặt.

Quá trình xác minh, đến ngày 25/12, thấy có dấu hiệu của tội phạm, cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án Giết người' quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự để tiếp tục điều tra và ngày 27/12 đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lại Thị Kiều Trang.

Đến ngày 29/12, đơn vị đã chuyển hồ sơ vụ án đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình để điều tra theo thẩm quyền. Ngày 31/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã quyết định khai quật tử thi để tiến hành khám nghiệm, hòng làm rõ nguyên nhân cái chết.

Tại cơ quan điều tra, Lại Thị Kiều Trang khai: Trang là em họ chị Đàm Thị Hải Yến có chồng là anh Phạm Văn Quyền. Từ tháng 1/2019 giữa Trang và anh Quyền nảy sinh tình cảm yêu đương.

Tháng 10/2019, anh Quyền muốn chấm dứt mối quan hệ này dẫn đến việc Trang buồn chán. Khoảng đầu tháng 11/2019 Trang đã tìm mua Xyanua trên mạng internet để tự tử, nhưng do ghen với chị Yến nên Trang đã nảy sinh ý định giết chị Yến.

Biết chị Yến hay uống trà sữa, ngày 2/12, Trang đã mua trà sữa về nhà và bơm Xyanua vào cốc trà sữa mang đến bệnh viện Phổi Thái Bình giả là người nhà bệnh nhân gửi cho chị Yến để cảm ơn.

HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. Phiên tòa dự kiến sẽ được mở lại vào ngày 17/7 tới đây.

Do chị Yến không có mặt ở bệnh viện, Trang đã gửi túi đựng trà sữa cho một điều dưỡng viên khác và nhờ chuyển cho chị Yến. Vào 10h ngày 3/12, nạn nhân là chị N.T.H đã uống phải cốc trà sữa do Trang gửi đến cho chị Yến. Ngay sau đó, nạn nhân tử vong.

Được biết, chị Yến không biết chồng có quan hệ với em họ cho đến khi nữ điều dưỡng H. tử vong.

Sau thời gian hội ý, HĐXX đã quyết định tạm hoãn phiên tòa. Dự kiến phiên tòa sơ thẩm sẽ được mở lại vào ngày 17/7/2020.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP