Pháp luật

Nữ bị can trong vụ cô gái giao gà bị giết được tại ngoại

Bùi Thị Kim Thu, một trong 9 bị can liên quan vụ sát hại nữ sinh giao gà đã được cơ quan tố tụng Điện Biên cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Tối 25/6, Công an tỉnh Điện Biên cho biết cơ quan tố tụng đã thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho tại ngoại đối với Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi) - một trong 9 bị can liên quan vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Thu được giao cho chính quyền xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên quản lý, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Bùi Thị Kim Thu (vợ bị can Bùi Văn Công) bị khởi tố hôm 21/3 về tội Không tố giác tội phạm.

Bùi Thị Kim Thu. Ảnh: Công an Điện Biên.

Trước đó, Thu vờ là người phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ Duyên tại ngôi nhà bỏ hoang rồi báo công an địa phương.

Khi cảnh sát gọi lên làm việc với tư cách người biết việc, Thu không hề tố cáo tội ác của những kẻ phạm tội. Cô ta còn khai báo nhỏ giọt, tung nhiều tin giả đánh lừa công an khiến quá trình điều tra kéo dài, gặp khó khăn.

Liên quan vụ án này, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố Vì Văn Toán (chủ mưu) và 8 bị can về các tội Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.

Ngày 25/5, cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà. Người phụ nữ này bị cáo buộc liên quan đến một đường dây ma túy ở Điện Biên.

Cảnh sát xác định bà Hiền nằm trong đường dây buôn bán ma túy tại địa phương, trong đó có cả những người ra tay sát hại Cao Mỹ Duyên. Đường dây buôn bán ma túy này chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc Cao Mỹ Duyên bị giết.

Chiều 30 Tết (4/2), nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị hiếp dâm, cướp tài sản khi mang gà đi giao cho khách.

Trong 2 ngày giam giữ Duyên, Bùi Văn Công và đồng bọn đã hãm hiếp nữ sinh tại nhà riêng ở xã Thanh Nưa. Bùi Thị Kim Thu biết việc các bị can giở trò đồi bại, sát hại Cao Mỹ Duyên vào đêm mùng 2 Tết nhưng không tố cáo.

Sau đó, người phụ nữ này vờ vô tình phát hiện thi thể nạn nhân và khai báo gian dối để đánh lạc hướng dư luận, cơ quan điều tra.

Sau hơn 2 tháng điều tra, 9 người liên quan đã bị bắt tạm giam. Chủ mưu vụ án Vì Văn Toán khai đã thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc con gái bà Hiền để đòi nợ.

Tuy nhiên, bà Hiền phủ nhận chuyện vay mượn tiền bạc liên quan nhóm bị can sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

'Cẩu tặc' đánh toác đầu chủ nhà khi bị bắt quả tang hành nghề

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP