Xã hội

Nữ bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối dương tính với SARS-CoV-2

Một trường hợp bị suy thận giai đoạn cuối đang điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương vừa được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Thông tin nhanh từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM sáng 25/5 cho biết, thành phố vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là con gái của BN478 bán quán ăn tại quận 3. Ngày 20/5 sau khi phát hiện người mẹ nhiễm Covid-19, cơ quan chức năng đã tiến hành truy vết và xác định trường hợp này là F1.

Thành phố đã liên tiếp ghi nhận 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 từ ngày 28/5 đến nay.

Điều tra dịch tễ ghi nhận, bệnh nhân đang bị suy thận mạn giai đoạn cuối tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Ngay lập tức người bệnh được cách ly tại bệnh viện để tiếp tục theo dõi nguy cơ lây nhiễm đồng thời theo sát quá trình chạy thận, bảo đảm sức khỏe. Ngày 20/5, người bệnh có kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ nhất với SARS-CoV-2. Ngày 24/5, bệnh nhân có biểu hiện sốt nên được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 23/5 thành phố ghi nhận trường hợp bé 18 tháng tuổi là cháu ngoại của BN4780 cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đã được cách ly. Như vậy chuỗi lây nhiễm tại Quận 3 đã có 5 trường hợp nhiễm gồm 3 người sống chung nhà (BN4780, BN4781, BN4782), 2 trường hợp F1 sống riêng chỉ tới thăm BN4780 là con và cháu ngoại đã có kết quả xét nghiệm dương tính sau khi đã được cách ly. Bố mẹ của cháu bé 18 tháng có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 28/5 đến nay, thành phố đã ghi nhận 8 trường hợp mắc Covid-19 trong đó 5 ca bệnh ở chuỗi lây nhiễm trên được xác định nhiễm biến chủng Anh và 2 trường hợp một ngụ tại Thành phố Thủ Đức, một ngụ tại quận 7 nhiễm biến chủng Ấn Độ. Trường hợp còn lại ngụ tại quận Gò Vấp dương tính yếu với SARS-CoV-2.

Tác giả: Vân Sơn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP