Giải trí

NSƯT Trung Anh: Trừ trọng tài ra, trận chung kết AFF Cup xem quá thích

Vì lí do sức khỏe nên NSƯT Trung Anh không thể ra đường hòa vào dòng người mừng chiến thắng, tuy nhiên anh nói về trận đấu chung kết xứng đáng, như mơ với giọng đầy hào hứng.

NSƯT Trung Anh tiếc vì không thể xuống đường ăn mừng

“Trừ trọng tài ra, tôi thấy xem trận này rất thích. Nhất là hiệp 1, trọng tài bắt dã man. Mình bao giờ cũng bị “dính” trọng tài, không hiểu họ thù ghét gì Việt Nam mà trọng tài nào cũng có vấn đề”, NSƯT Trung Anh chung tâm trạng bức xúc về trọng tài giống nhiều cổ động viên khác.

Nhận xét về trận đấu tối nay, NSƯT Trung Anh nói: “Việt Nam hôm nay đá hay, cực kỳ hợp lí luôn. Có một số pha bỏ lỡ bàn thắng, tuy nhiên cơ hội không rõ ràng như Chinh ở trận trước. Bù lại pha ghi bàn của Anh Đức hôm nay quá đẹp. Một trong những pha bóng hay, đáng khen”.

Một kết thúc có hậu với đội tuyển Việt Nam sau 10 năm, hơn thế còn có giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất AFF cup 2018 dành cho Quang Hải. “Thực sự xem Quang Hải vừa thích, vừa thương cậu ấy vì bị phạm lỗi nhiều và thô bạo. Quang Hải xứng đáng cầu thủ hay nhất giải. Không phải vì mình đội nhà thì mình khen, Hải nổi bật hẳn lên”, anh nói. Theo đánh giá của Trung Anh, giải này có hai cầu thủ hay của đội tuyển Việt Nam là Quang Hải và Phan Văn Đức “càng chơi càng hay”.

NSƯT Trung Anh đánh giá Quang Hải, Văn Đức đá hay nhất đội nhà

Trước trận đấu Trung Anh không muốn dự đoán tỉ số, kể cả giải U23 đầu năm cũng vậy, nhưng anh nói anh có niềm tin đội ta thắng. “Ngày xưa chúng tôi xem thế hệ vàng đá, dù cũng háo hức đấy nhưng không có cái gì dám tin chắc cả. Bởi vì chúng tôi thừa biết chuyện cá cược đằng sau, kể cả ở giải lớn quốc tế. Tôi vẫn xem nhưng không có lòng tin tuyệt đối. Thế nhưng ở lứa cầu thủ này, tôi tin họ”, Trung Anh nhấn mạnh.

Anh phân tích, HLV phù hợp với đội tuyển Việt Nam: Bố trí đội hình mỗi trận một khác, mỗi đối thủ mỗi chiến huận khác nhau. Lứa cầu thủ này tuy trẻ nhưng đáp ứng những đáp ứng nhu cầu khá khắt khe của HLV Park Hang Seo. “Kể cả dự bị của mình rất chất lượng. Công Phượng còn ngồi dự bị thì biết rồi đấy. Mỗi đối thủ ông HLV đưa cầu thủ ra sân phù hợp. Tín hiệu đáng mừng nhất là chúng ta đang xem bóng đá sạch, khiến chúng ta ham muốn xem”, NSƯT Trung Anh nói.

Chiến thắng ở AFF Cup 2018 chính là lịch sử lặp lại sau 10 năm. “Không biết bao lâu nữa mới lại có chiến thắng như thế. Tuy nhiên tôi tin tưởng lứa cầu thủ này còn trẻ, chúng ta còn nhiều hy vọng ở họ sẽ chơi lâu dài trong các giải đấu khác. Xin chúc mừng thầy trò đội tuyển Việt Nam”, anh nói.

Tác giả: NGUYÊN KHÁNH

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP