Giải trí

NSƯT Tố Nga: 'Tôi mơ có một bờ vai để tựa vào dịp Tết'

Nữ ca sĩ mong có ngày Tết đầm ấm, sum vầy sau cuộc hôn nhân tám năm không hạnh phúc.

Ngày 5/2, NSƯT Tố Nga ra mắt MV Phía quê tại Hà Nội. Đây là ca khúc thuộc dòng dân gian của nhạc sĩ Xuân Hòa, phổ thơ Đậu Hoài Thanh và nói về nỗi nhớ của những người con xa quê hương.

Khi thực hiện MV, Tố Nga nhiều lần cay mắt khi nhìn cảnh gia đình sum vầy dịp Tết trên trường quay. Đó là mơ ước của chị suốt tám năm chịu đựng cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

* Cuộc sống của NSƯT Tố Nga cùng con trai

Tố Nga cho biết: "Hồi chưa ly hôn, tôi luôn về quê để đón Tết cùng bố mẹ, người thân nhưng niềm vui lúc đó vẫn chất chứa nhiều tâm tư. Bây giờ, khi cuộc sống đã thay đổi, tôi mong muốn mình sẽ có được hạnh phúc đúng nghĩa. Tôi đang mơ về một cái Tết ấm áp với một bờ vai để tựa vào, để có một hạnh phúc trọn vẹn. Cả nhà sẽ cùng nhau về quê. Tôi sẽ kể cho người ấy về quê mình".

Nữ ca sĩ từng tâm sự đổ vỡ hôn nhân khiến chị e ngại đến với những cơ hội tình cảm mới. Tố Nga lo sẽ bị "giam cầm" trở lại. Tuy vậy, hiện tại, Tố Nga đã cởi mở hơn để đón nhận hạnh phúc. Chị đang có một người tri kỷ. Anh luôn hỗ trợ, chia sẻ với chị trong cuộc sống cũng như công việc. Vì nhiều lý do, họ vẫn chưa thể đến được với nhau.

NSƯT Tố Nga từng tám năm chịu đựng hôn nhân không hạnh phúc.

Phía quê kể về một người đàn ông trưởng thành, xa quê đã lâu, ngồi một mình đón xuân mới cùng chiếc tivi. Anh nhớ cảnh Tết xưa ấm áp bên gia đình, người thân, nhớ những năm tháng tuổi thơ. Nỗi nhớ đưa người đàn ông về quê hương với những hình ảnh quen thuộc như cây đa bến nước, đại gia đình gói bánh chưng, đi chợ xuân...

MV mới của Tố Nga được thực hiện trong ba tháng ở Hà Nội, Thanh Hóa và Vĩnh Phúc. Êkíp chọn quay vào những ngày giáp Tết để lột tả không khí được rõ nét hơn. Phía quê có sự tham gia diễn xuất của nghệ sĩ Hồng Chương và diễn viên Phú Thăng.

Đạo diễn Lan Hương - người thực hiện MV - cho biết: "Đây là lần đầu tiên Phú Thăng đóng video ca nhạc. Mời anh ấy diễn rất khó. Tôi đã phải mất bốn, năm ngày nài nỉ, thuyết phục để anh ấy xuất hiện trong sản phẩm âm nhạc lần này".

Nghệ sĩ Hồng Chương dù 85 tuổi vẫn nhiệt tình tham gia vào các cảnh quay dưới trời lạnh. Thậm chí, ngay cả khi đã hết phần diễn của mình, ông vẫn cố nán lại để xem những người khác làm việc, mặc cho đạo diễn, ca sĩ nài nỉ đưa về nghỉ ngơi.

* MV 'Phía quê' - Tố Nga

Tố Nga sinh năm 1976 tại Hà Tĩnh. Khi theo học Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Hà Tĩnh, chị giành nhiều giải thưởng như huy chương vàng Hội diễn học sinh, sinh viên chuyên nghiệp toàn quốc, huy chương vàng Liên hoan Tiếng hát miền Trung tại Nha Trang, huy chương vàng Tiếng hát Làng Sen tại Nghệ An...

Năm 1997, chị được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Hà Tĩnh giới thiệu sang Nhạc viện Hà Nội để luyện thanh nhạc cũng như thi tuyển vào Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Sau khi giành giải ba cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm 1999, Tố Nga được đặc cách vào Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Tại đây, chị đoạt nhiều huy chương, bằng khen và được trao danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Tác giả: Đức Trí

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP