Giải trí

NSƯT Quyền Linh: Thích sống như một người bình thường

Thích đi dép tổ ong, thích ăn hủ tiếu gõ ngoài đường, không thích mặc vest sang trọng… Quyền Linh khác xa hình dung của nhiều người về một “ngôi sao” trong làng giải trí. Anh thừa nhận, bản thân anh có đủ điều kiện để “sang chảnh”, song anh không lựa chọn vì thấy không vui, không được là chính mình.

Anh có quan tâm đến thời trang không?

NSƯT Quyền Linh: Tôi không để ý thời trang đâu. Tôi đơn giản, có sao mặc vậy à! Thường những bộ đồ đi sự kiện của tôi là do bà xã lo nên mới chỉn chu thế. Tôi mà lo thì lu xu lắm.

Anh có nhớ tên một thương hiệu thời trang nào không?

NSƯT Quyền Linh: Không, tôi cũng chẳng biết. Tôi không quan tâm lĩnh vực đó nên không rành. Với tôi, cứ có quần có áo mặc là được rồi. Nhiều khi tôi mặc cái quần kiểu Đông, cái áo kiểu Tây, bạn bè cười hoài à!

Phu nhân của anh, Dạ Thảo, và các con gái của anh đều rất sành điệu. Họ rành về thời trang. Tại sao hai thái cực như thế lại sống hòa hợp dưới một mái nhà?

NSƯT Quyền Linh: Đúng rồi. Chúng tôi khác nhau xa. Tôi đi làm việc suốt sống đơn giản quen rồi. Nhiều khi bà xã chuẩn bị cho tôi bộ đồ để sẵn nhưng tôi dậy sớm lại lượm đại bộ đồ nào đó trong tủ rồi đi làm. Như đã thú nhận, tôi không quan tâm ăn mặc, mặc sao cũng được, có để mặc là được. Vợ tôi la tôi hoài.

NSƯT Quyền Linh bên gia đình trong dịp tết (Ảnh: Internet)

Hai cô “công chúa” nhà anh rất xinh đẹp. Anh có định hướng các con thi Hoa hậu Việt Nam?

NSƯT Quyền Linh: Tôi chưa nghĩ tới. Các con vẫn còn nhỏ, cháu lớn mới 15, 16 tuổi thôi. Tôi muốn các con tập trung học tập đã, rồi cái gì tới sẽ tới. Tôi chẳng ép gì cả. Các con thích làm gì cứ làm. Tôi ủng hộ hết. Vì tôi nghĩ chỉ có đam mê mới thành công thôi. Các con không có đam mê mà mình cố ép cũng không thành công đâu.

Lên thành phố bao năm, đã thành “sao” nhưng anh vẫn như… ở trong quê mới ra. Trong dòng chảy của cuộc sống đô thị, anh có phải nỗ lực để giữ chất quê không?

NSƯT Quyền Linh: Tôi chẳng cần nỗ lực. Vì khi mặc bộ đồ vest sang trọng tôi thấy không hợp với tôi. Tôi quen với những gì đơn giản nhất. Tôi muốn cuộc sống của tôi đơn giản nhất có thể. Càng đơn giản càng tốt. Tôi ăn sao cũng được, mặc sao cũng được, tôi đi cái xe nào cũng được, quan trọng là tối về ngủ ngon, gặp mọi người mình cười thật tươi. Đó là những năng lượng tích cực. Tôi đề cao sức khỏe và năng lượng tích cực. Tôi đơn giản đến mức này nè. Nhiều khi đi quay, sáng dậy lấy đúng cái áo, cái quần để mặc, không để ý chúng màu gì luôn.

Làng giải trí có một bộ phận không nhỏ thích phô diễn sự xa hoa. Còn anh lại giản dị tới không ngờ. Liệu có lúc nào đó anh cảm thấy lạc lõng?

NSƯT Quyền Linh: Không có gì lạc lõng. Miễn sao mình chơi với mọi người, mình quý mọi người là được, chẳng lạc lõng gì hết trơn! Chỉ có điều mình xấu hơn người ta, không đẹp bằng người ta thôi. Nhưng chuyện đó bình thường . Tôi không quan trọng mình đẹp hay xấu. Tôi quan trọng là mình sống sao để mọi người quí, mọi người thương mình là được. Tôi xấu hơn người khác tôi cũng vui. Tôi thích nhìn người ta đẹp hơn mình.

Trong nhà, chỉ cần vợ con anh đẹp là được?

NSƯT Quyền Linh: Đúng rồi. Tôi thích nhìn cái đẹp. Mà tôi mặc đẹp cũng không đẹp nên khỏi cầu kỳ.

Trong đời thường, Quyền Linh không ngại việc nhà, từ đi chợ, chặt dừa... (Ảnh: Internet)

Lâu lắm không thấy anh đóng phim. Chất quê vẫn đậm đà trong anh như thế, mai này anh vào vai một người nông dân đặc sệt có khi hay đó?

NSƯT Quyền Linh: Đúng rồi. Nhưng trong bối cảnh này nếu đóng phim cũng khó lựa chọn vai. Tôi đã từng đóng nhiều phim. Có thể tôi ăn mặc lôi thôi, lếch thếch, không quan tâm đến thời trang, không quan tâm đến ăn uống nhưng tôi quan tâm đến vai diễn dữ lắm. Những vai diễn mà tôi nhận phải hợp với tôi, tôi phải làm đúng với cái tâm của mình thì tôi mới làm.

Có phải vị trí Phó Chủ tịch Hội Điện Ảnh Việt Nam khiến anh càng cẩn trọng khi lựa chọn vai diễn?

NSƯT Quyền Linh (cười) Không áp lực gì từ vị trí. Áp lực với chính mình thôi. Vai diễn phải phù hợp thì tôi mới thích, mới đóng đạt. Chứ không phù hợp thì không thể hóa thân tốt. Giống như tôi ngồi ăn hủ tiếu gõ ngoài đường lại thấy thích hơn là ăn một tô hủ tiếu trong phòng máy lạnh.

Nhiều “sao” ao ước được sống như người bình thường còn bản thân anh đã tự giải thoát cho mình khỏi áp lực hào quang?

NSƯT Quyền Linh: Tôi sống như một người bình thường vì tôi muốn làm một người bình thường. Tôi không ngại ngần gì cả. Ngồi đâu ăn cũng được thậm chí tôi mang dép tổ ong ngồi ngoài đường uống cà phê . Chỗ nào người ta ngồi được thì mình ngồi được thôi.

Anh cứ tự do xuất hiện giữa đám đông như thế, có gây nên sự náo loạn không? NSƯT Quyền Linh: Người ta cũng tới chụp hình nọ kia (cười). Vui vui thôi mà. Tấm màn nhung mở ra, tôi phải chỉn chu trên sân khấu. Nhưng khi tấm màn nhung khép lại, Quyền Linh trở về như bao người bình thường khác. Quyền Linh muốn mọi người nhìn mình là một người bình thường. Người ta đi xe máy được, tôi đi xe máy được. Tôi có điều kiện để lo cho cuộc sống của tôi tốt hơn rất nhiều nhưng tôi cảm giác, nếu mà tôi sống như vậy lại thành ra lạc lõng. Thành ra tôi lựa chọn sống bình thường, đơn giản sẽ vui hơn.

Đi dép tổ ong, chạy xe gắn máy, Quyền Linh không tạo vẻ "ngôi sao" (Ảnh: Internet)

Tác giả: Đào Nguyên

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP