Giải trí

NSND Tự Long lên tiếng cảnh tỉnh khi bị kẻ xấu mạo danh lừa đảo

Bị kẻ xấu mạo danh xin tiền người quen, NSND Tự Long đã nhanh chóng lên tiếng đính chính và nhắc nhở mọi người cảnh giác.

Việc nghệ sĩ Việt bị mạo danh nhằm mục đích lừa đảo bằng nhiều hình thức khác nhau trên mạng xã hội thường xuyên xảy ra. Vào tối 11/3, NSND Tự Long đã đăng lên trang cá nhân thông báo về việc có người giả mạo mình để nhắn tin vay tiền người quen.

"Cả nhà cẩn thận, giả mạo Tự Long nhé", Tự Long viết. Nội dung trong đoạn tin nhắn hỏi vay tiền được nam nghệ sĩ chia sẻ: "Anh Tự Long đây em ơi. Máy anh loa không nghe được gì. Máy anh chắc bé làm rơi không nghe được gì luôn. Nhờ em chuyển khoản giúp anh cho đứa em gái. Tí xong việc anh chuyển khoản lại cho em nhé".

Tin nhắn giả mạo NSND Tự Long vay tiền người quen

Kẻ lừa đảo này đã nhờ chuyển khoản số tiền 12 triệu đồng. Chiêu thức này không còn mới lạ nhưng nam nghệ sĩ vẫn nhắn nhủ đến người thân quen và khán giả của mình cẩn trọng. Anh còn hài hước để lại bình luận: "Ác liệt quá. Sao lấy ít vậy lấy 1,2 tỷ chứ 12 triệu đúng là lừa đảo rồi".

Trước Tự Long, không ít người nổi tiếng như Hoài Linh, Mỹ Tâm, Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Diễm Hương, BTV Diệp Anh... phải đau đầu đính chính vì bị kẻ xấu mạo danh lừa đảo qua mạng xã hội.

Mỹ Tâm từng phải lên tiếng kêu gọi mọi người cảnh giác vì bị một fanpage lợi dụng để câu like lừa đảo. Fanpage này ngang nhiên giả mạo tên và hình ảnh của cô, đăng tải các chiến dịch từ thiện, kèm theo chiêu trò thu thập thông tin để tặng thẻ cào. “Hiện tại đang có trang này với những thông tin đăng tặng thẻ này nọ, tất cả đều là giả mạo. Các bạn nhớ report và xóa thông tin cá nhân nếu lỡ comment vào trang này nha”, Mỹ Tâm viết.

Hay diễn viên Diễm Hương từng bị tài khoản giả mạo nhắn tin mượn tiền bạn bè với lý do cần phẫu thuật sau tai nạn giao thông. Nội dung tin nhắn là vay khoản tiền lớn chưa kịp xoay sở vì chồng cô ở nước ngoài chưa gửi về. Diễm Hương sau đó đã nhờ cơ quan chức năng điều tra, xác minh. Sự thật, tài khoản mạo danh đó là của một cô gái ở quận 7, TPHCM.

Tác giả: Hà Trang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP