Giải trí

NSND Ngô Mạnh Lân - người làm phim Dế Mèn Phiêu Lưu Ký qua đời

Gia đình NSND, đạo diễn, họa sĩ Ngô Mạnh Lân thông báo ông đã qua đời ở tuổi 87. Thông tin này đã khiến khán giả vô cùng xót thương. Đến nay, nguyên nhân qua đời của NSND Ngô Mạnh Lân vẫn chưa được tiết lộ.

NSND Ngô Mạnh Lân được biết đến là một trong những "cây đa, cây đề" trong làng giải trí Việt Nam. Ông chính là người đặt nền móng cho nền nghệ thuật chế tác phim hoạt hình ở đấy nước ta.

NSND Ngô Mạnh Lân qua đời ở tuổi 87 trong sự tiếc thương vô hạn của khán giả

Trong suốt cuộc đời hoạt động nghệ thuật, NS Ngô Mạnh Lân đã giành được nhiều giải thưởng lớn như: 3 giải Bông sen vàng, 4 giải Bông sen bạc, nhiều bằng khen của Ban giám khảo tại các kỳ Liên hoan phim Việt Nam. Ngoài ra, ông cũng giành được một số giải thưởng quốc tế khác.

Các tác phẩm hoạt hình nổi tiếng của NSND Ngô Mạnh Lân có thể kể đến như: Dế Mèn Phiêu Lưu Ký, Chuyện Ông Gióng, Trê Cóc, Con Sáo Biết Nói, Những Chiếc Áo Ấm, Thạch Sanh,...

Ông từng giữ cương vị giám đốc Hãng phim hoạt hình và có khoảng thời gian tham gia nghiên cứu và giảng dạy về hoạt hình.

NSND Ngô Mạnh Lân sản xuất 17 bộ phim với vai trò đạo diễn, 5 phim giữ vai trò họa sĩ và là một trong những nghệ sĩ hàng đầu trong ngành điện ảnh hoạt hình Việt Nam.

NS Ngô Mạnh Lân chính là người vẽ minh hoạ, làm phim Dế Mèn Phiêu Lưu Ký

Mới đây, gia đình NSND, đạo diễn, họa sĩ Ngô Mạnh Lân thông báo ông đã qua đời ở tuổi 87. Thông tin này đã khiến khán giả vô cùng xót thương.

Đến nay, nguyên nhân qua đời của NSND Ngô Mạnh Lân vẫn chưa được tiết lộ. Sự ra đi của ông là nỗi mất mát to lớn cho nền nghệ thuật, điện ảnh nước nhà.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP